Chỉ được sử dụng bên trong các trường đua, Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport nổi bật bởi các trang bị của xe đua chuyên nghiệp và vật liệu siêu nhẹ từ thiên nhiên.
Trong thời gian gần đây, Porsche đang tập trung hơn tới các dòng xe giá rẻ 718 của hãng. Mới chỉ 2 tuần trước, phiên bản thương mại mới 718 T hướng tới cảm giác lái thể thao thuần chất đã vừa được hãng ra mắt. Đối với các khách hàng cần một chiếc 718 "gắt" hơn cho đường đua, hãng đã vừa công bố chiếc Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport mới.
Thay thế cho chiếc Cayman GT4 Clubsport cũ, 718 Cayman GT4 Clubsport tiếp tục được trang bị động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.8l nạp khí tự nhiên, cho công suất tăng là 419 mã lực và mô-men xoắn 425Nm. Động cơ này được nối với hộp số ly hợp kép PDK 6 cấp với bánh đà gia cường siêu bên và bộ ECU xe đua. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của 718 Cayman GT45 Clubsport đó là nhiều chi tiết được chế tạo bằng các vật liệu siêu nhẹ có nguồn gốc từ tự nhiên.
Theo Porsche, các bộ phận như cánh cửa và cánh đuôi phía sau đã được làm từ những loại sợi tự nhiên như lanh hay gai. Về cơ bản, cách chế tạo những chi tiết sợi tự nhiên này cũng tương tự như sợi carbon - những lớp vải sợi được đúc bên trong nhựa epoxy. Chính vì vậy, chúng cũng có trọng lượng và độ bền có thể sánh được tương đương với những chi tiết bằng sợi carbon. Cùng với nội thất tối giản chỉ còn lại khung bảo vệ cùng ghế ngồi, trọng lượng của 718 Cayman GT4 đã giảm xuống chỉ còn 1,32 tấn.
Được thiết kế để đem tới cảm giác điều khiển chính xác và giảm thời gian hoàn thành mỗi vòng đua, 718 Cayman GT4 Clubsport còn được trang bị hệ thống treo từ xe đua chuyên nghiệp 911 GT3 Cup, vi sai giới hạn cơ khí ở cầu sau và hệ thống phanh với đĩa đường kính lên tới 380mm cho cả 4 bánh. Porsche sẽ bán 718 Cayman GT4 Clubsport với 2 phiên bản khác nhau một chút là Trackday và Competition, cả hai đều có thể được đặt hàng ngay bây giờ và giao tới tay khách hàng trong tháng 2 tới.
Với phiên bản Trackday, Porsche hướng tới những "tay mơ" mới tập đua xe, chính vì vậy hãng vẫn giữ lại một số trang bị như hệ thống treo không điều chỉnh được, hệ thống điều hòa, ABS và ổn định điện tử. Một số điểm nổi bật khác của phiên bản này là bình xăng 80l, nắp thoát hiểm khẩn cấp trên mui và bình cứu hỏa cầm tay. Trong khi đó, những tay đua lão luyện sẽ cảm thấy hứng thú hơn với bản 718 Cayman GT4 Clubsport Competition.
Ngoài hệ thống treo điều chỉnh 3 cấp độ, hệ thống cứu hỏa tự động, vô-lăng tháo rời nhanh và bình xăng 115l, phiên bản này còn khác biệt ở hệ thống giá nâng xe khỏi mặt đất được tích hợp sẵn và điều chỉnh lực phanh trước/sau. Mức giá được Porsche đưa ra lần lượt cho 2 phiên bản Trackday và Competition của 718 Cayman GT4 Clubsport là 134.000 và 157.000 Euro (tương đương 3,54 và 4,15 tỷ đồng).
Theo Nghe nhìn Việt Nam