Tham vọng dẫn đầu về điện thoại thông minh của Trung Quốc
Sharp Aquos R2 Compact: Chiếc smartphone sở hữu hai thiết kế 'hot' hiện nay / Top 10 smartphone cao cấp sở hữu pin ‘trâu’ nhất năm 2018
Sau khi vượt qua "người khổng lồ" công nghệ Apple, Mỹ, để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới dựa trên thị phần, nhà sản xuất thiết bị viễn thông Huawei của Trung Quốc đang đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ soán vị trí số 1 của Samsung. Nhìn rộng ra,
Nhiều chuyên trang công nghệ lớn nhận định, tuyên bố sẵn sàng soán ngôi vương của Samsung trên thị trường smartphone vào năm 2020 từ phía Huawei không hề gây ra sự bất ngờ cho làng di động toàn cầu. 4 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu Trung Quốc là Huawei, OnePlus, Oppo, Vivo đang ngày gia tăng thị phần trong miếng bánh trị giá tới 500 tỷ USD của thị trường điện thoại toàn cầu.
Các hãng điện thoại của Trung Quốc đang tham vọng dẫn đầu về di động
Khi thị trường trong nước dần bão hòa, các hãng sản xuất smartphone của Trung Quốc nhanh chóng mở rộng ra được bán tại những quốc gia hay khu vực đông dân cư nhưng có thu nhập thấp. Với giá giá phải chăng, đôi khi là rất rẻ nhưng có thiết kế bắt mắt, những chiếc điện thoại Made in China này nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường tại tại Ấn Độ hay lục địa đen châu Phi.
Tuy nhiên để thực hiện tham vọng dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh thế giới, Trung Quốc không thể mãi tập trung vào các dòng giá rẻ. Sự khác biệt đang được thu hẹp một cách đáng kể, từ chất lượng, trải nghiệm sử dụng, cho đến mức giá của sản phẩm.
Nhiều ông lớn không ngại học theo Apple, từ diện mạo máy, thiết kế các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng ứng dụng và cả nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ có thể đồng bộ hóa với điện thoại và dịch vụ nhạc số riêng.
Ví dụ như hãng Oppo vừa cho ra mắt chiếc di động cao cấp nhất của mình là Find X với giá hơn 1.000 USD tại Pháp - một mức giá không kém cạnh nếu đặt cạnh mẫu iPhone X. Bước đi này đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, vẫn sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các mẫu điện thoại cao cấp, với kỳ vọng thiết bị của họ có tính năng ưu việt và thiết kế hoàn mỹ hơn so với thế hệ trước.
Trong khi đó, giới phân tích phỏng đoán, Apple đang dần dần từ bỏ chiến lược giành lấy thị phần bằng mọi giá và tập trung vào mục tiêu thống trị thị trường cao cấp. Nhưng điều này cho phép các thương hiệu Trung Quốc nhanh chóng đánh cược vào thị trường các nước đang phát triển, vốn đang trong thời kỳ tiếp nhận smartphone.
End of content
Không có tin nào tiếp theo