Thị trường không thiếu xe nhập
Bỏ động cơ V8, liệu Toyota có mất bản sắc dòng SUV cỡ lớn? / Peugeot 508 giảm giá cả trăm triệu trước sức ép từ bộ đôi Toyota Camry và Honda Accord 2019 sắp về Việt Nam

Thái Lan với thế mạnh về sản xuất các dòng xe SUV, bán tải và MPV luôn là thị trường xuất khẩu xe sang Việt Nam nhiều nhất.
Cụ thể, số liệu của Tổng cục hải quan cho thấy, trong tháng 1/2019 vừa qua, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 11.658 xe, trị giá 273,8 triệu USD.
Trong khi đó, tổng số ngoại tệ được khai báo để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô cũng đạt tới hơn 326 triệu USD, tăng tới 21,5% so với tháng 12/2018.
Với số liệu này, thị trường ôtô nhập khẩu đã tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái, thời điểm các quy định về kinh doanh nhập khẩu ôtô (Nghị định 116) đã khiến các hãng không thể nhập xe về.
Cụ thể, lượng xe nhập khẩu trong tháng 1/2019 đã vượt tới 46,2 lần (4.620%) so với cùng kì năm ngoái và giá trị cao hơn 14 lần.
Nguồn cung xe nhập khẩu cho Việt Nam trong tháng 1 vừa qua vẫn là những cái tên quen thuộc trong khu vực ASEAN, như Thái Lan, với 7.345 xe nhập khẩu, trị giá 153,9 triệu USD, cùng kim ngạch nhập khẩu phụ tùng và linh kiện 51,1 triệu USD. Tiếp đó là Indonesia, với 2.761 chiếc trị giá 39,3 triệu USD.
Các nước khác ngoài châu Á cũng xuất khá nhiều các dòng xe có trị giá cao về Việt Nam, như Đức (297 xe, trị giá 19,7 triệu USD), Mỹ (210 xe, trị giá 9,3 triệu USD), hay Nhật Bản (383 xe, trị giá 15,637 triệu USD).
Ngoài ra, trong tháng 1 vừa qua, Việt Nam đã chi ra 64,47 triệu USD để nhập khẩu mô-tô, xe máy nguyên chiếc, cũng như linh kiện và phụ tùng thay thế, giảm khoảng 6,4% so với tháng 12/2018.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Ngoại giao khoa học: 'Quyền lực mềm' toàn cầu hoá
Chúc mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5
Giải pháp công nghệ tiên phong cho tương lai bền vững
Công cụ chỉnh sửa gen mới mở ra triển vọng điều trị hàng loạt rối loạn di truyền
Khơi thông tiềm lực khoa học công nghệ vì phát triển bền vững

Bình Định với chính sách phát triển công nghệ khác biệt - Bài cuối: Thu hút và đào tạo nhân tài