Thị trường không thiếu xe nhập
Bỏ động cơ V8, liệu Toyota có mất bản sắc dòng SUV cỡ lớn? / Peugeot 508 giảm giá cả trăm triệu trước sức ép từ bộ đôi Toyota Camry và Honda Accord 2019 sắp về Việt Nam
Cụ thể, số liệu của Tổng cục hải quan cho thấy, trong tháng 1/2019 vừa qua, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 11.658 xe, trị giá 273,8 triệu USD.
Trong khi đó, tổng số ngoại tệ được khai báo để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô cũng đạt tới hơn 326 triệu USD, tăng tới 21,5% so với tháng 12/2018.
Với số liệu này, thị trường ôtô nhập khẩu đã tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái, thời điểm các quy định về kinh doanh nhập khẩu ôtô (Nghị định 116) đã khiến các hãng không thể nhập xe về.
Cụ thể, lượng xe nhập khẩu trong tháng 1/2019 đã vượt tới 46,2 lần (4.620%) so với cùng kì năm ngoái và giá trị cao hơn 14 lần.
Nguồn cung xe nhập khẩu cho Việt Nam trong tháng 1 vừa qua vẫn là những cái tên quen thuộc trong khu vực ASEAN, như Thái Lan, với 7.345 xe nhập khẩu, trị giá 153,9 triệu USD, cùng kim ngạch nhập khẩu phụ tùng và linh kiện 51,1 triệu USD. Tiếp đó là Indonesia, với 2.761 chiếc trị giá 39,3 triệu USD.
Các nước khác ngoài châu Á cũng xuất khá nhiều các dòng xe có trị giá cao về Việt Nam, như Đức (297 xe, trị giá 19,7 triệu USD), Mỹ (210 xe, trị giá 9,3 triệu USD), hay Nhật Bản (383 xe, trị giá 15,637 triệu USD).
Ngoài ra, trong tháng 1 vừa qua, Việt Nam đã chi ra 64,47 triệu USD để nhập khẩu mô-tô, xe máy nguyên chiếc, cũng như linh kiện và phụ tùng thay thế, giảm khoảng 6,4% so với tháng 12/2018.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Chân dung Nhà khoa học Việt đầu tiên được trao Giải thưởng TechWomen 100
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
Phát hiện một hành tinh “sơ sinh” mới lạ đang hình thành khiến các nhà thiên văn học tò mò