Thương hiệu ôtô nào được ưa chuộng nhất thế giới năm 2018?
Cận cảnh Toyota Land Cruiser VXS 2019 nhập Trung Đông giá 7 tỷ ở Việt Nam / GMC trình làng xe bán tải hạng nặng Sierra 2020
Top 10 thương hiệu ôtô bán nhiều xe nhất năm 2018 được tổng hợp dựa trên dữ liệu của Trung tâm dữ liệu ôtô toàn cầu (GAD):
Thứ hạng 2018 | Thứ hạng 2017 | Thương hiệu | Doanh số 2018 (xe) | Doanh số 2017 (xe) | Chênh lệch |
1 | 1 | Toyota | 8.753.623 | 8.593.004 | 1,9% |
2 | 2 | Volkswagen | 6.942.036 | 6.816.613 | 1,8% |
3 | 3 | Ford | 5.560.131 | 6.117.740 | -9,1% |
4 | 4 | Honda | 5.025.342 | 5.079.565 | -1,1% |
5 | 5 | Nissan | 4.970.661 | 5.024.642 | -1,1% |
6 | 6 | Hyundai | 4.534.500 | 4.433.747 | 2,3% |
7 | 7 | Chevrolet | 4.151.274 | 4.138.463 | 0,3% |
8 | 8 | Kia | 2.900.247 | 2.794.448 | 3,8% |
9 | 10 | Mercedes | 2.583.949 | 2.524.644 | 2,3% |
10 | 9 | Renault | 2.552.664 | 2.665.085 | -4,2% |
Dễ nhận thấy Top 10 thương hiệu ôtô bán chạy nhất 2018 vẫn là những “ông lớn” đã xuất hiện trong bảng xếp hạng năm 2017, không có thêm một cái tên mới nào và chỉ có sự thay đổi về thứ hạng ở 2 vị trí cuối cùng.
Cụ thể, trong năm 2018, Toyota tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 thế giới về doanh số ôtô, với hơn 8,75 triệu xe bán ra, tăng 1,9% so với năm trước. Với kết quả này, Toyota đang bỏ xa đối thủ đứng vị trí thứ 2 là hãng xe Đức Volkswagen hơn 1,8 triệu xe.
Thành tích ấn tượng mà Toyota đạt được chủ yếu nhờ tăng trưởng doanh số ngoạn mục ở Thái Lan, Nga và Tây Ban Nha, đủ bù lại sự sụt giảm doanh số ở thị trường quê nhà Nhật Bản và các thị trường khác như Philippines, Ả-rập Xê-út, Indonesia, Israel và Na Uy.
Toyota là thương hiệu ô tô bán được nhiều xe nhất thế giới trong năm 2018.
Ở vị trí thứ 2, Volkswagen có doanh số hơn 6,94 triệu xe (tăng 1,8%), nhờ sự bùng nổ doanh số từ các thị trường Brazil, Tây Ban Nha, Nga, Thuỵ Điển và Hà Lan.
Trong khi đó, mặc dù vẫn giữ vị trí thứ 3 nhưng doanh số của Ford lại giảm mạnh 9,1% so với năm trước, đạt 5,56 triệu xe. Thực tế cho thấy sự tăng trưởng doanh số hai con số ở các thị trường như Thái Lan, Brazil và Nga không đủ bù đắp sự sụt giảm quá lớn ở thị trường Trung Quốc.
Honda và Nissan vẫn giữ vị trí thứ 4 và thứ 5. Điều đáng nói là cả 2 thương hiệu ôtô Nhật Bản trong năm 2018 cùng có mức sụt giảm doanh số 1,1%, trong đó Honda bán được 5,02 triệu xe và Nissan bán được 4,97 triệu xe, tức chỉ kém Honda hơn 54.000 xe.
Đứng vị trí thứ 6 là Hyundai với doanh số 4,53 triệu xe (tăng 2,3%). Các vị trí tiếp theo thuộc về Chevrolet với 4,15 triệu xe (tăng 0,3%) và Kia với 2,9 triệu xe (tăng 3,8%).
Với 2,58 triệu xe bán ra trong năm 2018, thương hiệu xe sang của Đức Mercedes-Benz đã vươn lên vị trí thứ 9, tăng 1 bậc so với năm 2017.
Renault chốt lại top 10 thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất thế giới năm 2018 với 2,55 triệu xe bán ra (giảm 4,2%).
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn 2024: Bước tiến tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
Estonia tìm kiếm cơ hội hợp tác chuyển đổi số với Việt Nam
Tạp chí khoa học cần được chú trọng
Phát huy ngành công nghiệp phụ trợ để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng bán dẫn
Hà Nội ban hành kế hoạch thí điểm thực hiện Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID