Top 15 xe dùng 15 năm vẫn chưa bị "vứt đi": Toàn xe Nhật mà hầu như toàn Toyota
Cadillac Escalade 2015 biển khủng và độc nhất trên phố Sài Gòn / XE HOT QUA ẢNH (19/1): Yamaha công bố xe máy mới, 3 mẫu xe côn tay vừa ra mắt đã gây sốt tại VN
Theo một nghiên cứu được IHS Market thực hiện vào năm 2016, tuổi đời một chiếc xe du lịch tại Bắc Mỹ dao động trong khoảng 12 năm, tương đương 144 tháng. Người dùng thông thường thậm chí chỉ sử dụng xe trung bình 80 tháng trước khi bán lại cho người khác.
So với thời điểm 2006, con số này đã cao hơn đáng kể (người dùng bán lại xe sau 52 tháng) nhưng nhìn chung vẫn không cao so với các khu vực khác.
Chất lượng và độ bền bỉ của ô tô đóng vai trò cực kỳ quan trọng tác động tới tuổi đời lẫn thời gian sở hữu xe. Xe Nhật, nổi tiếng với độ bền bỉ và đáng tin cậy đã được kiểm chứng trên toàn cầu, có tuổi thọ trung bình cao vượt trội so với những thông số nói trên, thậm chí cao gấp 2,5 lần.
Nhìn vào kết quả nghiên cứu mới đây do iSeeCars thực hiện trong năm 2018, có thể thấy gần như toàn bộ mọi dòng xe Nhật đình đám tại Bắc Mỹ đều có tuổi đời 15 năm hoặc hơn. Đáng chú ý là 10 trên 15 vị trí trong danh sách tới từ Toyota, đồng thời tỉ lệ người mua xe ban đầu giữ xe lại sử dụng trong 15 năm chứ không bán đi cũng cao vượt trội so với thường lệ.
Những cái tên xuất hiện trong danh sách cũng tới từ nhiều phân khúc khác nhau như SUV, sedan, minivan hay bán tải. Trong đó, chiếc Toyota Highlander dẫn đầu về độ "bám" khi gần 1/5 số người mua xe vẫn giữ lại chiếc SUV sau 15 năm so với con số trung bình toàn thị trường chỉ là 7,5%. Ngoài ra, top 5 vị trí dẫn đầu còn xuất hiện 3 mẫu xe Toyota khác là Prius, Sienna và Tundra trong khi Honda Pilot chen chân vào vị trí thứ 4.
Theo CEO iSeeCars là PhongLy, người Nhật đang thể hiện ưu thế vượt trội trong kỹ năng chế tạo xe phổ thông so với người Mỹ và Đức. Tuổi thọ bền bỉ, ổn định và đáng tin cậy luôn là những tiêu chí thuộc dạng ưu tiên hàng đầu khi người tiêu dùng chọn mua xe và nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra ngay tại sân nhà Bắc Mỹ của Ford hay GM, sớm muộn họ cũng chỉ còn "điểm tựa" bán tải để níu kéo.
End of content
Không có tin nào tiếp theo