Toyota ra mắt SUV động cơ tăng áp, giá gần 360 triệu
Raize 2020 được xây dựng trên nền tảng DNGA mới của Daihatsu. Raize có thân hình nhỏ hơn C-HR. Cụ thể, này có chiều dài chỉ 3.95 mm, chiều rộng 1.695 mm và chiều cao 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm. Sức chứa khoang hành lý của xe là 369 lít.
Hãng xe Nhật Bản cho biết, nền tảng DNGA giúp thân và hệ thống treo của Raize rất nhẹ và cứng. Điều đó giúp tạo nên khả năng xử lý vượt trội cũng như sự êm ái trong quá trình di chuyển. Tuy có ngoại hình “mi nhon” nhưng nhờ được tối ưu hóa về thiết kế nên không gian nội thất của Raize vẫn khá rộng rãi.
Sức mạnh của Toyota Raize 2020 đến từ 3 xi lanh với dung tích 1 lít. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 97 mã lực tại tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 2.400-4.000 vòng/phút. Hộp số vô cấp D-CVT kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian (AWD).
Toyota Raize cũng cung cấp cho khách hàng hệ thống lái 4 bánh tùy chọn có tên Dynamic Torque Control 4WD. Hệ thống này giúp phân phối mô-men xoắn cho các bánh sau khi tăng tốc hoặc khi lái xe trên mặt đường trơn trượt.
Theo thử nghiệm của WLTC, mức tiêu hao nhiên liệu ở đường hỗn hợp của Toyota Raize 2020 phiên bản hệ dẫn động cầu trước là 18,6 km/lít (5,4 lít/100 km). Con số đó của phiên bản AWD là 17,4 km/lít (5,7 lít/100 km).
Về các công nghệ hỗ trợ lái xe, Toyota Raize có sẵn các tính năng an toàn như chức năng phanh tránh va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình thích ứng với khả năng theo dõi tốc độ thông minh và hỗ trợ đỗ xe toàn cảnh thông minh.
Tại quê nhà Nhật Bản, Toyota Raize 2020 có giá khởi điểm 1.679.000 Yên (tương đương 358,12 triệu đồng).
End of content
Không có tin nào tiếp theo