Khoa học - Công nghệ

Trải nghiệm gói công nghệ Honda SENSING và hệ thống lái thông minh i-MMD trên đường đua

Ngày 25 tháng 10 năm 2019, Honda đã tổ chức chương trình trải nghiệm với 3 mẫu xe Honda: Insight và CR-V, N-Box tại trường đua Twin Ring Motegi và Viện nghiên cứu ô tô Nhật Bản (JARI).

>> DÒNG BÀI HOT:

Sensing hay Sport Hybrid i-MMD là những khái niệm không hề mới. Gói công nghệ hỗ trợ an toàn cho người lái xe và hệ thống lái thông minh đa chế độ này đã được trang bị trên nhiều dòng xe Honda ở những thị trường lớn trên thế giới như Nhật, Mỹ hay châu Âu. Ông Nobuyuki Aoyama, Chủ tịch, Công ty Honda Nghiên cứu và phát triển Châu Á -Thái Bình Dương chia sẻ: “Honda đã đặt ra mục tiêu điện khí hóa hai phần ba doanh số ô tô toàn cầu trước năm 2030.” Bên cạnh đó, Honda cũng đưa ra khẩu hiệu “Safety for everyone – An toàn cho mọi người”, thể hiện rất rõ mong muốn tạo ra một xã hội di chuyển không tai nạn, nơi mà những người đi ô tô, xe máy cũng như mọi người tham gia giao thông có được sự an toàn và tự tin.

>> Xem thêm:

Hệ thống lái thông minh đa chế độ i-MMD

Theo chương trình ban đầu, chúng tôi sẽ trải nghiệm công nghệ i-MMD trên dòng xe Honda Insight Hybrid và CR-V Hybrid tại Twin Ring Motegi, nhưng ban tổ chức đã bổ sung thêm hạng mục lái thử mẫu xe dạng hộp N-Box để tăng thêm sự thú vị.

>> Xem thêm:

Trong khuôn khổ trải nghiệm hệ thống Sport Hybrid i-MMD, người tham dự có cơ hội trải nghiệm Honda Insight Hybrid và CR-V Hybrid tại Twin Ring Motegi.

>> Xem thêm:

Trải nghiệm gói công nghệ Honda SENSING và hệ thống lái thông minh i-MMD trên đường đua.Có thể bạn quan tâm

Khi điều khiển hai chiếc xe này, 3 chế độ lái được chuyển đổi tự động liên tục và chạy ở chế độ tối ưu tùy theo tình huống lái xe. CR-V vẫn mang đến cảm giác phấn khích khi chạy trên trường đua, ôm cua chắc nịch, trong khi Insight với thiết kế thể thao cuốn hút lại đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu (3,18 lít/100km).

>> Xem thêm:

i-MMD(Intelligent Multi Mode Drive – Hệ thống lái thông minh đa chế độ) là hệ thống gồm động cơ nhiên liệu ở phía trước và hai motơ là E-CVT và PCU. Bằng cách gắn pin là IPU dưới ghế sau, nó tạo ra không gian cốp xe lớn tương đương với một chiếc xe chạy xăng. Hệ thống này không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn mang lại niềm vui cho người cầm lái nhờ sự phản ứng và tăng tốc nhanh chóng với các mô-tơ điện công suất cao, và sẽ được Honda ứng dụng trên 2/3 danh mục sản phẩm của mình vào năm 2030.

Chế độ lái EV và chế độ lái hybrid luôn được chạy bằng mô tơ điện và động cơ nhiên liệu không can thiệp vào việc lái xe. Mô-tơ điện công suất cao đảm bảo hầu hết các tình huống vận hành xe. Trong khi đó, chế độ lái bằng động cơ nhiên liệu là chế độ lái riêng có của Honda kết nối trực tiếp với động cơ nhiên liệu. Theo đó động cơ tiết kiệm nhiên liệu sẽ đảm bảo hành trình tốc độ cao cực tốt.

Sau khi trải nghiệm mẫu Insight Hybrid và CR-V Hybrid, người tham dự có cơ hội trải nghiệm mẫu N-Box trang bị động cơ 0.6L tăng áp. Mặc dù là một mẫu xe cỡ nhỏ nhưng N-Box lại mang đến cảm giác yên tâm, ổn định và chắc chắn khi cầm lái. Dù vào cua ở tốc độ 50-60km/h, chiếc xe vẫn bám chặt lấy mặt đường. Yếu tố then chốt này tích hợp cùng không gian rộng rãi, linh hoạt đã giúp N-Box trở thành chiếc compact bán chạy nhất Nhật Bản.

Gói công nghệ hỗ trợ lái xe và an toàn tiên tiến Honda SENSING

Bên cạnh đó, người tham dự còn được trải nghiệm công nghệ hỗ trợ lái xe và an toàn tiên tiến Honda SENSING trên hai mẫu xe Civic và Insight Hybrid.

Cụ thể, Honda Sensing là gói công nghệ với những hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, hoạt động nhờ sự kết hợp giữa ra-đa phía trước và camera gắn ở mặt trong phía trên kính chắn gió. Chiếc camera với độ phân giải cao này có thể nhận biết chính xác không chỉ phương tiện đang lưu thông, vạch trắng trên đường mà còn cả người đi bộ, còn ra-đa có thể nhận biết được vật ở xa và xác định chính xác khoảng cách cho nên hệ thống này có thể ứng phó với các vật đang chuyển động trên phạm vi rộng.

Trong khuôn khổ chương trình, người tham dự có cơ hội trải nghiệm 2 hệ thống trong gói Honda Sensing là Kiểm soát hành trình thích ứng với tốc độ thấp (Adaptive Cruise Control (ACC) with Low-Speed Follow (LSF) và Hệ thống hỗ trợ giữ làn Lane Keep Assist System – LKAS). Trên quãng đường thử 5km, 2 hệ thống này được cảm nhận rõ rệt như: rung vô-lăng, cảnh báo hình ảnh và tự động phanh mặc dù trời mưa trở tối và mưa nặng hạt. Nếu di chuyển trên đường cao tốc thì đây thực sự là những “trợ thủ” đắc lực cho người lái.

Theo hà Phương/Thể thao 247
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo