Vì sao một số nhà ở Kim Mã, Hà Nội không sử dụng được smartkey?
Sharp ra mắt smartphone chip S855, RAM 6 GB, màn hình tần số quét 120Hz / Oppo Reno Ace trình làng: Tần số quét màn hình 90 Hz, sạc 65W, cấu hình siêu 'khủng', giá hơn 10 triệu
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh qua Fanpage vào chiều 23/8/2025, sáng 24/8/2025, các cán bộ thuộc Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực I (Cục Tần số vô tuyến điện) đã được cử tới hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân.
Thông qua đo đạc và kiểm tra, lực lượng chức năng xác định rằng nguyên nhân gây nhiễu sóng xuất phát từ một thiết bị quét mã QR để đối chiếu kết quả Vietlott. Do gặp lỗi, thiết bị này liên tục phát tín hiệu trong dải tần 433,05 - 434,79 MHz, một dải tần được miễn cấp phép cho các thiết bị điều khiển từ xa như smart key (theo Thông tư 08/2021/TT-BTTTT). Sau khi xử lý thiết bị gây nhiễu, tình trạng sự cố đã được khắc phục, giải quyết sự bất tiện và lo lắng cho người dân.

Hiện nay, cùng với việc khóa thông minh ngày càng được sử dụng rộng rãi, nguy cơ bị ảnh hưởng từ các thiết bị vô tuyến kém chất lượng cũng ngày càng tăng. Vì thế, việc kiểm soát và xử lý nhanh chóng các nguồn phát sóng trái phép, bị lỗi hoặc vượt quá chuẩn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hạ tầng công nghệ và quyền lợi của người dùng.
Cục Tần số vô tuyến điện khuyến nghị, trong trường hợp phát hiện dấu hiệu can nhiễu đối với smart key hoặc các thiết bị vô tuyến khác, người dân hãy phản ánh qua số hotline 0862.92.92.92 của Cục Tần số vô tuyến điện, các Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực hoặc Sở Thông tin và Truyền thông tại địa phương.
End of content
Không có tin nào tiếp theo