Khoa học - Công nghệ

Volvo trình làng xe điện Polestar 2, mạnh 408 mã lực

Dòng xe hiệu suất cao Polestar của Volvo vừa trình làng mẫu xe điện Polestar 2, nhằm cạnh tranh với Tesla Model 3.

Chi tiết Triumph Bonneville Speedmaster giá 569 triệu tại Việt Nam / Xe môtô Trung Quốc "nhái" Ducati XDiavel, giá chỉ 91 triệu đồng

Trong một động thái mới nhất khiến ngành công nghiệp ô tô thế giới bất ngờ, Volvo vừa chính thức trình làng mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Polestar 2. Đây cũng là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng và được coi là đối thủ nặng ký nhất của Tesla Model 3 trong thời gian tới, khi sở hữu hiệu suất và phạm vi hoạt động tương đương.

polestar-2-xe-dien-1.jpg

Cùng với Polestar 1 ra mắt cách đây gần 2 năm, Polestar 2 là phiên bản sản xuất của mẫu xe concept Volvo 40.2 được giới thiệu vào năm 2016. Theo đánh giá, Polestar 2 sở hữu thiết kế nhỏ gọn, chi tiết sắc nét và tinh tế, nổi bật với mui xe thuôn dài về phía sau, lưới tản nhiệt thanh mảnh quyến rũ. Đèn pha được trang bị công nghệ Pixel LED hoàn toàn mới, tránh gây lóa mắt người xung quanh. Gương chiếu hậu 2 bên tràn viền, không chỉ mang đến một vẻ ngoài mới mẻ và bóng bẩy mà còn giúp tăng khả năng khí động học của xe. Phần đuôi xe cũng có thiết kế độc đáo, nội bật với dải đèn hậu hình chữ C được tạo ra từ 280 đèn LED vô cùng ấn tượng.

polestar-2-xe-dien-2.jpg

polestar-2-xe-dien-3.jpg

Ngoài ra, Polestar 2 còn được trang bị một tính năng thông minh đó là mở khóa không bằng chìa, mà thông qua điện thoại thông minh của chủ nhân. Cụ thể, Polestar 2 sử dụng Bluetooth để nhận dạng điện thoại của bạn trong phạm vi 1,5 mét và sẽ tự động mở khóa ngay khi bạn kéo tay nắm cửa.

Chưa hết, khi ngồi vào trong xe, bạn cũng không cần phải sử dụng chìa khóa để khởi động xe, bởi vì ghế lái với trang bị hệ thống cảm biến hiện đại có khả năng phát hiện người lái ngồi trên ghế. Do đó, chiếc xe luôn được đặt trọng trạng thái sẵn sàng khởi động ngay khi tài xế ngồi vào ghế lái. Tính năng này hoàn toàn tương tự với một chiếc Tesla.

polestar-2-xe-dien-4.jpg

Về nội thất, điểm nhấn nổi bật nhất trong cabin của Polestar 2 là màn hình cảm ứng đặt dọc với kích thước “khủng” 11 inch đặt ở chính giữa, kết hợp với hệ thống thông tin giải trí sử dụng hệ điều hành Android được Google thiết kế dành riêng cho xe hơi. Hệ thống này tích hợp các tính năng hiện đại như: điều khiển bằng giọng nói Google Assistant, tính năng điều hướng Google Maps (bao gồm vị trí các trạm sạc), Google Play Store chứa các ứng dụng. Về thiết kế, ngoại trừ vô-lăng đa chức năng tương tự như các dòng xe Volvo khác, nội thất của Polestar 2 gần như lột xác hoàn toàn và hướng tới sự tối giản.

polestar-2-xe-dien-8.jpg

Về truyền động, Polestar 2 được trang bị một cặp động cơ điện với tổng công suất 408 mã lực, mô-men xoắn 660Nm, và được đặt đều trên mỗi trục nhằm truyền sức mạnh cho tất cả các bánh xe. Hệ thống động cơ này giúp cho Polestar 2 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5 giây. Với khối pin 78kWh, chiếc xe có tầm hoạt động tối đa 500km theo tiêu chuẩn WLTP mới nghiêm ngặt hơn.

Polestar 2 được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc mô đun nhỏ gọn Compact Modular Architecture (CMA) tương tự như Volvo XC40 và Lynk & Co 01, 02 và 03, cùng với khối pin 27 mô-đun được tích hợp dưới sàn xe. Tất cả những điều này đều góp phần tăng cường độ cứng của khung xe và giảm 3,7dB độ ồn từ mặt đường so với hệ thống khung gầm thông thường.

polestar-2-xe-dien-5.jpg

Nếu muốn nâng cao hiệu năng vận hành của xe, khách hàng có thể mua thêm gói Performance, bao gồm hệ thống treo Ohlins, phanh Brembo, bánh xe hợp kim 20 inch, các chi tiết màu vàng tạo điểm nhấn xuất hiện trên dây an toàn, bộ kẹp phanh và nắp van.

Quá trính sản xuất sẽ diễn ra tại Trung Quốc bắt đầu từ đầu năm 2020. Giá bán của xe sẽ khởi điểm từ 39.900 Euro (45.400 USD). Trong 12 tháng đầu tiên mở bán, Polestar sẽ giới thiệu phiên bản đặc biệt full options mang tên Launch, có giá từ 59.900 Euro (68.152 USD).

polestar-2-xe-dien-6.jpg

polestar-2-xe-dien-7.jpg

polestar-2-xe-dien-9.jpg

polestar-2-xe-dien-10.jpg

polestar-2-xe-dien-11.jpg

Theo autodaily.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm