Khoa học - Công nghệ

Xe bán tải 2020 Isuzu D-Max nâng cấp toàn diện, đối đầu Ford Ranger

Sau tám năm dài, Isuzu cuối cùng đã ra mắt chiếc D-Max thế hệ thứ ba hoàn toàn mới. Chiếc xe bán tải đã được đại tu hoàn toàn với không chỉ thiết kế ngoại thất và nội thất sửa đổi, mà còn được đại tu về mặt cơ khí.

Được phát triển theo khái niệm Hiệu quả và Mạnh mẽ, D-Max mới sẽ giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và cải thiện độ an toàn, trong khi vẫn đủ linh hoạt để phù hợp với các nhu cầu và điều kiện khác nhau. Xe có kích thước chiều dài 5.265 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.790 mm, ngắn hơn 30 mm, rộng hơn 10 mm và thấp hơn 5 mm, so với thế hệ cũ.

Ở bên ngoài, D-Max mạnh mẽ hơn nhiều so với người tiền nhiệm, thiết kế nổi bật với lưới tản nhiệt khổng lồ theo phong cách Audi kéo dài toàn bộ chiều cao của phần đầu xe. Hai bên là đèn pha mảnh hơn, có sẵn với công nghệ bi-LED, được trang bị đèn chạy ban ngày LED hình chữ U; các chỉ số và đèn sương mù được xếp chồng lên nhau.

2020 Isuzu D-Max hoàn toàn mơíCó thể bạn quan tâm

Isuzu D-Max bản cải tiến cả ngoại và nội thất

Ghế trước có chức năng bảo vệ tiêu chuẩn, đệm polyurethane MDI hồi phục thấp để giảm mệt mỏi trên hành trình dài và điều chỉnh điện 8 hướng tùy chọn cho người lái. Hàng ghế sau của cabin đôi cũng được thiết kế lại để cải thiện sự thoải mái khi đi xe, trong khi các cột B đã được di chuyển về phía trước để dễ dàng vào và ra cho những người ở phía sau.

D-Max mới chạy trên nền tảng ổ đĩa động Isuzu mới. Thương hiệu đã mở rộng mặt cắt ngang, tối ưu hóa vị trí của các ô chéo và tăng khả năng giảm xóc, làm cho khung không chỉ nhẹ hơn, mà còn cứng hơn và an toàn hơn trước. Hệ thống treo cũng đã được tân trang toàn diện. Các thanh đòn kép phía trước có được các liên kết phía trên cao hơn để cải thiện sự ổn định, trong khi các lò xo lá phía sau linh hoạt hơn cho một chuyến đi thoải mái hơn. Góc lái cũng đã được tăng lên để cải thiện khả năng xử lý. Các đĩa phanh cũng lớn hơn, đường kính 320 mm và được kẹp bởi các kẹp phanh hai piston ở phía trước.

Sức mạnh đến từ cùng một động cơ bốn xi lanh 1,9 lít và 3,0 lít. Động cơ RZ4E-TC 1,9 lít nhỏ hơn, tạo ra công suất 150 PS giống hệt nhau ở 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm từ 1.800 đến 2.600 vòng/phút, nhưng nó được tối ưu hóa tỷ số truyền và hệ thống điều khiển để tăng tốc. Động cơ 3,0 lít lớn hơn tạo ra công suất 190 PS và mô-men xoắn 450 Nm.

Để cải thiện sự phân bổ trọng lượng, động cơ đã được di chuyển một chút phía sau trục trước.

Isuzu D-Max mới sẽ được bán tại Thái Lan vào ngày 19/10 tới, giá dao động từ 510.000 baht (388 triệu đồng) đến 1.164.000 baht (887 triệu đồng).Isuzu D-Max 2020 hứa hẹn sẽ là thách thức lớn đối với Ford Ranger, Toyota Hilux… trong phân khúc xe bán tải.

Tân Gia (Theo Paultan)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo