Khoa học - Công nghệ

Yamaha Exciter 150 độ dàn chân phân khối lớn trị giá gấp đôi Honda SH 2020

Chiếc Yamaha Exciter đời cũ được biker TP.HCM lột xác với dàn chân môtô phân khối lớn cùng loạt phụ kiện trị giá hơn 200 triệu đồng - gấp đôi một chiếc Honda SH 2020.

Honda Winner X giảm giá chưa từng có, 'suy sụp' trước Yamaha Exciter 150 / Yamaha MT-07 độ chiến binh Supermoto đầy phong cách

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Ra mắt cuối năm 2014, Yamaha Exciter 150 thay thế cho Exciter 135 - mẫu xe giúp Yamaha thống trị phân khúc xe côn tay phổ thông tại Việt Nam. Tương tự Exciter 135, Exciter 150 được các dân chơi lựa chọn để cho ra đời những bản độ độc đáo.
>> Xem thêm: XE HOT (22/1): Bảng giá xe Yamaha Exciter mới nhất, "bản sao" của Honda SH đột ngột tăng giá

Yamaha Exciter độ

Thông thường, những chiếc Exciter được độ bằng các cách đơn giản như thay tem, gắn tay côn/tay phanh hàng hiệu hay trang bị ống xả để tăng hiệu năng của xe. Để bản độ nổi bật hơn, một chủ xe tại TP.HCM đã chi ra hàng trăm triệu đồng để trang bị dàn chân của môtô phân khối lớn cho chiếc Exciter 150.

>> Xem thêm: XE HOT (21/1): Bảng giá xe Honda SH mới nhất, chi tiết Toyota Vios 2020 phiên bản rẻ nhất

Điều đầu tiên gây ấn tượng về chiếc xe là dàn áo được sơn airbrush theo chủ đề Hulk - người khổng lồ xanh trong loạt phim siêu anh hùng. Dàn áo cũng được chế mủ ở vài chỗ để phù hợp với họa tiết mới. Khác với phương pháp sơn công nghiệp truyền thống, airbrush được ví là phương pháp vẽ tranh bằng nước sơn, mang đến độ hoàn thiện cực cao. Do đó, chi phí sơn airbrush thường đắt hơn 5-10 lần so với sơn thông thường.

>> Xem thêm: XE HOT (20/1): 10 ôtô tốt nhất tầm giá dưới 40.000 USD, loạt ôtô giảm giá mạnh dịp Tết

Dàn áo sơn airbrush không phải là bộ phận đắt giá nhất trên bản độ này. Dàn chân trên xe gồm cặp mâm và gắp sau được thửa từ xe Ducati. Để hoàn thành công đoạn này, người thợ độ cần phải xử lý một số chi tiết trên chiếc Exciter. Việc lắp dàn chân của xe phân khối lớn lên một chiếc xe phổ thông là điều không dễ dàng.

 

>> Xem thêm: XE HOT (18/1): Toyota Fortuner dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ, dàn siêu xe cực chất của đại gia Bình Phước

Bộ gắp đơn quen thuộc trên những chiếc Ducati nay đã được lắp vừa vặn lên chiếc Exciter. Không chạy theo phong trào bánh béo, chủ xe chỉ trang bị cặp lốp kích thước 120 ở phía trước và 180 ở phía sau.

Xe được trang bị giảm xóc upside down hiệu SCK, đi kèm chân giảm xóc CNC mô phỏng loại Ohlins FGR trên các mẫu xe đua. Hệ thống phanh trước nổi bật với bộ đĩa kép kích thước lớn đi kèm kẹp phanh thửa từ Yamaha R1 đời mới. Trong khi đó, kẹp phanh sau sử dụng thương hiệu Brembo.

 

Nguyên bản, đây là chiếc Exciter 150 đời 2015 nhưng được chủ xe nâng cấp lên bảng đồng hồ kỹ thuật số của phiên bản 2019. Hệ thống đèn pha cũng được nâng cấp lên loại đời mới.

Ở khu vực tay lái, xe được trang bị cùm côn Brembo từ xe Ducati, cùm phanh Brembo MCS, cụm công tắc Ducati và cùm ga Domino.

Bộ trợ lực trung tâm Ohlins thửa từ môtô phân khối lớn. Không nhiều bản độ sử dụng loại trợ lực trung tâm này.

Giảm xóc sau của xe sử dụng loại Ohlins TTX của xe phân khối lớn để tương thích với bộ gắp đơn. Để mang đến tư thế lái thể thao hơn, chủ xe đã trang bị bộ sang số đến từ thương hiệu Arashi.

 

Dù mang thêm một khối lượng cân nặng đáng kể, sức kéo của xe vẫn được giữ nguyên. Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất 15,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Xe được trang bị ống xả hiệu Austin Racing. Đây là ống xả chuyên cho xe phân khối lớn nên để không làm giảm hiệu năng, chủ xe đã tự chế phần miệng ống xả nhỏ hơn.

Theo chủ xe, bản độ này được thực hiện trong 2 tháng với tổng chi phí lên đến hơn 200 triệu đồng - gấp nhiều lần giá trị xe nguyên bản.

Bảng giá xe
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm