Yêu thích xe côn tay, lựa chọn Yamaha XSR 155 hay Honda CB150R?
DNVN - Phân khúc xe côn tay 150 cc càng thêm phong phú với việc các đại lý tư nhân nhập khẩu thêm dòng Yamaha XSR 155.
Hyundai Ioniq Electric 2020: Phạm vi hoạt động 274 km, giá gần 800 triệu đồng / Toyota Vios 2020 giảm giá mạnh sau Tết, đối đầu Honda City, Hyundai Accent
>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Người dùng sẽ có sự lựa chọn giữa Honda CB150R hay Yamaha XSR 155. Trong khi mẫu xe của Honda có lợi thế về việc bán chính hãng và các trang bị an toàn thì Yamaha lại có lợi thế về giá bán và sức mạnh.
Yamaha XSR 155 tại thành phố Hồ Chí Minh có giá bán khoảng 83 triệu đồng, chưa bao gồm các khoản chi phí, trong khi CB150R có giá niêm yết hơn 100 triệu đồng, có thể thấy sự chênh lệch giá nhiều, điều này sẽ khiến người mua với "hầu bao" hạn chế cần phải tính toán đến.
Honda CB150R
Về thiết kế, Yamaha XSR 155 đậm nét hoài cổ, Honda CB150R trẻ trung. Chính sự khác biệt về thiết kế này cũng phân tầng đối tượng mua của cả hai mẫu xe. Yamaha XSR 155 phần nhiều sẽ được các người dùng trung niên yêu thích, trong khi đó Honda CB150R lại hướng đến nhóm khách hàng trẻ yêu thích sự phá cách và mới mẻ.
Về mặt trang bị, hầu hết các tính năng của hai mẫu xe đều tương đồng, tuy nhiên CB150R sử dụng đèn LED, trong khi XSR 155 vẫn trung thành vớibóng Halogen truyền thống.
Yamaha XSR 150
Về mặt kích thước, XSR 155 lớn hơn CB150 ở hầu hết thông số kích thước, ngoại trừ chiều rộng tổng thể. Trong đó, mẫu xe côn tay của Yamaha có chiều cao yên ở mức 810 mm và nặng gần 140 kg nên đòi hỏi người lái có thể trạng tốt và cao từ 1,70 m trở lên. Còn CB150R nhẹ hơn và có yên trước cao 795 mm nên sẽ dễ điều khiển, xoay trở hơn.
Về mặt sức mạnh, lợi thế thuộc về mẫu xe của Yamaha. XSR 155 sở hữu động cơ SOHC tích hợp công nghệ van biến thiên VVA sản sinh công suất 19 mã lực và mô-men xoắn đạt 14,7 Nm. Trong khi đó Honda trang bị cho CB150R khối động cơ DOHC cho công suất 16 mã lực và mô-men xoắn 13,6 Nm. Cả 2 đều trang bị hộp số côn tay 6 cấp.
Về độ an toàn, cả hai mẫu xe đều đi kèm công nghệ an toàn, nhưng Honda tiên tiến hơn với công nghệ chống bó cứng phanh ABS, còn Yamaha chỉ đi kèm bộ ly hợp chống trượt bánh sau Slipper Clutch, hạn chế tình trạng trượt bánh khi người lái dồn số gấp.
Tân Gia (Tổng hợp)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

'Cây điện mặt trời' giúp bảo tồn 99% diện tích rừng so với trang trại năng lượng truyền thống
Lâm Đồng đẩy mạnh phát triển thị trường khoa học công nghệ
Đà Nẵng: Nghiên cứu cơ chế đồng đầu tư với các Quỹ đầu tư mạo hiểm tư nhân
Nguy cơ từ lỗ hổng 'zero-click': Hàng triệu điện thoại Samsung Galaxy có thể bị hacker xâm nhập
Từ công nghệ đến hội nhập: Con đường phát triển bền vững cho khu vực tư nhân

Hướng dẫn tắt tự lưu ảnh trên Zalo trên điện thoại để tiết kiệm dung lượng và tăng hiệu suất thiết bị
Cột tin quảng cáo