Chứng khoán

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 1/10

Nhà đầu tư có thể tận dụng thời điểm thị trường yếu trong phiên để tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên yếu tố cơ bản.

Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội-SHS: Nhà đầu tư có thể tận dụng thời điểm thị trường yếu trong phiên để tăng tỷ trọng cổ phiếu

Chỉ số VN-Index đã tăng mạnh qua ngưỡng cản của đường MA50, tương đương khoảng 490 điểm, với thanh khoản cải thiện mạnh. Phiên tăng mạnh với thanh khoản cao là tín hiệu tích cực trong xu hướng tăng điểm. Thị trường dự báo giằng co vào đầu phiên giao dịch ngày mai, kiểm định lại mốc 490 điểm, cũng như tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi thời điểm chốt NAV của các quỹ đầu tư kết thúc. Tuy nhiên với dòng tiền tham gia thị trường tích cực, chúng tôi duy trì quan điểm về xu hướng tăng điểm của thị trường. Ngưỡng cản kỹ thuật quan trọng của thị trường là khoảng 500-510 điểm.

Đối với sàn HNX, chỉ số HNX-Index đã có 8 phiên tăng điểm liên tiếp, cho thấy một sự hồi phục tích cực. HNX-Index đã bứt lên trên EMA9 và một số chỉ báo khác như MACD cũng cho tín hiệu về xu hướng tăng điểm ngắn hạn. Tuy nhiên sau 8 phiên tăng điểm, chỉ số HNX-Index đã tiến sát tập hợp mức cản của đường MA200, MA50 ngày và đường biên trên của dải Bollinger Bands, tương đương khoảng 61 điểm. Thị trường có thể xuất hiện sự điều chỉnh ở vùng giá này.

Nhà đầu tư có thể tận dụng thời điểm thị trường yếu trong phiên để tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên yếu tố cơ bản.

Chứng khoán ACB-ACBS: Nhà đầu tư ngắn và dài hạn có thể gia tăng tỷ trọng trong các phiên tới

Đề xuất nới lỏng chính sách tài khóa hơn nữa của Chính phủ giúp thị trường chứng khoán Việt Nam tăng vọt ngày hôm qua. Trong đó, nhóm ngành Xây dựng và Bất động sản với nhiều mã tăng mạnh như DIG, FCN, IJC, OGC, SCR ... tiếp tục dẫn dắt thị trường.

Khối lượng được trên cả hai sàn tăng 50% lên hơn 100 triệu cổ phiếu, giá trị gần 1.300 tỷ đồng. Về mặt kỹ thuật, khối lượng giao dịch trong những tuần gần đây tăng trong các phiên tăng điểm và ngược lại, đang củng cố đà hồi phục của thị trường.

Xét đến các chỉ số, HNX-Index hôm qua vượt kháng cự 60,3, nối tiếp breakout của VN-Index vượt 480 tuần trước. Như vậy, breakout hai chỉ số củng cố lẫn nhau và củng cố sự đảo chiều ngắn hạn của thị trường. Theo đó, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục về đỉnh 513 trong khi HNX-Index có thể kiểm nghiệm kháng cự mạnh 63-63,3 một lần nữa.

Khối ngoại cũng hỗ trợ tích cực hôm qua khi mua ròng 48 tỷ đồng trên HSX và 3,2 tỷ đồng trên HNX. Tính chung cả tháng 9, khối ngoại mua ròng hơn 500 tỷ đồng trên HSX và hơn 200 tỷ đồng trên HNX, kết thúc chuỗi bán ròng 3 tháng trước đó.

Khuyến nghị: nhà đầu tư ngắn và dài hạn có thể gia tăng tỷ trọng trong các phiên tới. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thị trường sẽ đi ngang trong vài tháng tới; do đó, nhà đầu tư không cần thiết phải mua bằng mọi giá.

Bản tin Công ty Chứng khoán
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo