Chứng khoán

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 10/10

CTCK cho rằng xu hướng tăng vẫn được duy trì trong ngắn hạn và vùng kháng cự chính vẫn là vùng 513 của chỉ số VN-Index và 63.0 của chỉ số HNX-Index cho nên vị thế bán trong thời điểm này là không cần thiết.

 

Chứng khoán Bản Việt-VCSC: Xu hướng tăng vẫn được duy trì trong ngắn hạn

Chúng tôi cho rằng áp lực chốt lời không quá mạnh và hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục vươn tới các mức cao hơn. Độ rộng thị trường và khối lượng giao dịch biến động nhẹ cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn rất tích cực mặc dù chỉ số VN-Index đang giao dịch tại ngưỡng tâm lý 500. Dòng cổ phiếu Smallcaps và Midcaps có thể sẽ dẫn dắt thị trường trong phiên tới.

Theo hệ thống Timing, chúng tôi cho rằng xu hướng tăng vẫn được duy trì trong ngắn hạn và vùng kháng cự chính vẫn là vùng 513 của chỉ số VN-Index và 63.0 của chỉ số HNX-Index cho nên vị thế bán trong thời điểm này là không cần thiết. Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh sắp tới.

Chứng khoán Bảo Việt-BVSC: Hiện tượng giằng co, hồi phục nhẹ có thể còn kéo dài thêm trong 1-2 phiên giao dịch

Thị trường quay đầu điều chỉnh với sự suy yếu tại đa số các mã cổ phiếu đã hồi phục tích cực trong nhịp trước. Điểm sáng trong phiên chỉ xuất hiện đối với một số cổ phiếu mang tính cơ bản hoặc những mã chưa tăng nhiều so với đà hồi phục của thị trường chung. Diễn biến phân hóa này giúp tâm lý nhà đầu tư được nâng đỡ phần nào và hai chỉ số tránh được một phiên sụt giảm mạnh.

Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng thị trường đang trong quá trình phân phối đỉnh ngắn hạn, những lớp cổ phiếu chưa tăng nhiều hồi phục để bắt nhịp với thị trường trong khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt nhịp tăng trước bắt đầu chịu áp lực bán khá mạnh và sụt giảm. Điều đáng lưu ý là nhóm cổ phiếu “trễ nhịp” này hiện chỉ là thiểu số, đóng vai trò giữ nhịp phần nào chứ không có đủ sức ảnh hưởng để kiến tạo thêm một nhịp tăng điểm mạnh mẽ cho thị trường. Như vậy, hiện tượng giằng co, hồi phục nhẹ có thể còn kéo dài thêm trong 1-2 phiên giao dịch còn lại của tuần trước khi hai chỉ số bước vào một nhịp điều chỉnh thực sự.

Tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng rủi ro đảo chiều và tạo đỉnh ngắn hạn đang tăng lên khi VNINDEX dần tiếp cận vùng kháng cự mạnh tại quanh 505 điểm. Các nhà đầu tư được khuyến nghị lựa các vùng giá tốt trong những thời điểm hồi phục trong phiên để chốt lời và đóng các vị thế ngắn hạn.

Chứng khoán BIDV-BSC: Nhà đầu tư vẫn nặng nỗi lo tình hình thế giới

Hôm nay, cả 2 chỉ số tiếp tục có sự giằng co mạnh nhưng cuối phiên VN-Index vẫn giữ được trên mốc 500 điểm. Chốt phiên, VN-Index giảm 0,31% xuống 500,67 điểm; HNX-Index giảm 0,11% xuống 61,16 điểm. Thanh khoản giảm 11% trên HSX và giảm rất mạnh (41%) trên HNX dù KLS hôm nay thỏa thuận tới 3,5 triệu cổ phiếu. Loại trừ thỏa thuận, tổng khối lượng và giá trị khớp lệnh trên cả 02 sàn đạt tương ứng 83 triệu đơn vị và 940 tỷ đồng. Khối ngoại vẫn mua ròng trên HSX nhưng đã giảm quy mô xuống 22,7 tỷ đồng, nối dài chuỗi 10 phiên mua ròng liên tiêp.

Họ mua vẫn tập trung mua các mã bluechip như HPG, DRC, DPM, CTG và VCB trong khi bán ra mạnh TTP và HQC. Trên HSX, VN30 chỉ có 5 mã tăng giá / 19 mã giảm / 6 mã đứng giá. VNM cuối phiên tăng bất ngờ tăng 2 điểm cùng với PVD tăng 1 điểm. Tuy nhiên VNM và PVD vẫn không đủ để tránh cho VN-Index giảm điểm khi nhiều mã vốn hóa lớn khác như GAS, VCB, MSN, BVH đều mất điểm. Trên HNX, KLS thỏa thuận 3,5 triệu cổ phiếu, SHB thỏa thuận 1,2 triệu cổ phiếu tuy nhiên thanh khoản toàn sàn vẫn giảm mạnh. PVX hôm nay đã tăng trở lại sau chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp, khối lượng giao dịch của PVX hôm nay chỉ đạt 2,8 triệu giảm mạnh so với phiên trước (11,9 triệu); KLF giảm phiên thứ 2 xuống 23.900 đồng/cp. Trừ ACB và PVX, các mã chủ chốt khác như SHB, VCG, SCR, KLS, BVS, VND, PVS, PGS đều mất điểm.

Một mã khác tác động nhiều tới HNX-Index nhưng lại luôn trong tình trạng kém thanh khoản là NVB (NH Nam Việt) đang xin ý kiến cổ đông để hủy niêm yết; trong khi đó công ty chứng khoán phố Wall (WSS) đã được Sở GDCK Hà Nội thông báo đưa ra khỏi diện cảnh báo từ ngày hôm nay (09/10). Vấn đề trần nợ công hiện vẫn đang đè nặng lên tâm lý các nhà đầu tư trên thị trường Mỹ và do đó sự thận trọng đang được đề cao trong giai đoạn này. Hôm qua, chứng khoán Mỹ tiếp tục mất điểm khi giảm hơn 1%, chứng khoán châu Âu phục hồi nhẹ trong khi các thị trường lớn của châu Á vẫn tăng điểm.

Theo Bản tin các Công ty Chứng khoán
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo