Chứng khoán

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 19/3

Ở một số cổ phiếu cơ bản, lực mua giá thấp vẫn tiếp tục diễn ra và đây chính là điểm giúp cho thị trường khó giảm sâu.

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam-IVS: Áp lực bán có thể xuất hiện sớm từ đâu phiên

Áp lực bán mạnh về cuối phiên đã khiến cho chỉ số VN-Index đóng cửa dưới ngưỡng 600 điểm cho dù phần lớn thời gian trong phiên đã duy trì khá tốt. Lần thứ 2 thị trường chưa chinh phục thành công mốc 600 điểm, và nhịp bán mạnh ở cuối phiên sẽ phần nào làm cho cầu mua e dè hơn.

Tuy nhiên mọi điều sẽ sáng tỏ hơn ở phiên ngày mai (19/3), và đây là phiên khá quan trọng trong xu hướng của thị trường. Chúng tôi cho rằng áp lực bán có thể xuất hiện sớm từ đâu phiên, nếu như áp lực này không đủ mạnh thì lực cầu sẽ lại được đẩy mạnh trở lại và chinh phục mốc 600 điểm lần nữa. D

Dòng chứng khoán và midcap sẽ tiếp tục là tâm điểm của thị trường, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là VNM tiếp tục là tác nhân xấu cho chỉ số. Nhưng ngược lại, nếu đà bán dần áp đảo lực cầu thì khả năng chỉ số lùi về vùng 590-595 điểm rất dễ xảy ra. Chúng tôi nghiêng về vế thứ nhất nhiều hơn, và nếu áp lực bán có xảy ra thì không diễn ra ở tất cả các cổ phiếu. Ở một số cổ phiếu cơ bản, lực mua giá thấp vẫn tiếp tục diễn ra và đây chính là điểm giúp cho thị trường khó giảm sâu. Cho dù thị trường đang tỏ ra phấn khích với thông tin hạ lãi suất thì nhóm cổ phiếu này vẫn chưa thực sự tích cực và tiếp tục xu hướng đi ngang.

Chứng khoán Rồng Việt-VDSC: Thị trường đang tạo đỉnh?

Các chỉ số tăng giảm trái chiều. VNIndex giảm 0,08% xuống 599,85 điểm, VN30 tăng 0,23% lên 673,68 điểm, HNX-Index tăng 1,49% lên 87,6 điểm.

Thanh khoản tiếp tục tăng trên hai sàn. Khối lượng khớp lệnh trên HSX có hơn 193 triệu đv (+20%), đạt hơn 3.210 tỷ đồng còn trên HNX có gần 132 triệu đv được khớp lệnh (+6,3%) đạt giá trị hơn 1.429 tỷ đồng.

Thoái lui dưới mốc 600 điểm, VNIndex đóng cửa giảm nhẹ. Biến động trong biên độ hẹp, phiên này VNIndex chỉ giao dịch xoay quanh mốc tham chiếu mà không thể bứt phá đi lên và là chỉ số duy nhất đóng cửa trong sắc đỏ. Chúng tôi nhận thấy dù lực cầu vào thị trường vẫn rất tốt, tuy vậy dòng tiền này không sẵn sàng trả giá cao do đó phần lớn các mã đều không thể tăng dù khối lượng giao dịch cải thiện. MSN tiếp tục là mã gây chú ý khi được khối ngoại mua ròng với giá trị lớn trong hôm nay (~126 tỷ đồng), dù vậy cổ phiếu này cũng chốt ngày không thay đổi giá so với hôm qua do lực bán ra khá mạnh. Trong nhóm VN30, những cổ phiếu tăng mạnh phải kể đến FPT (+5,19%), PVT (+6,88%), OGC (+3,97%), VSH (+3,13%)... Đà tăng của nhóm cổ phiếu có vốn hóa thấp và trung bình dù đã chững lại nhưng vẫn có mức tăng khá nhất trên sàn này.

Dầu khí là ngành giảm điểm mạnh nhất khi tất cả các mã đều giảm giá ngoại trừ PVD tăng được 1.000 đồng/ cp, ở chiều ngược lại

Đà tăng của HNIndex rất vững, chỉ số này tiếp tục hướng đến mốc 88 điểm. Những cổ phiếu lớn trên sàn này vẫn tăng mạnh làm lực đỡ cho cả sàn tăng điểm, cần phải điểm mặt những bluechips tăng điểm của sàn này là VCG, ACB, NTP, PVX, KLS, PVS, PVC... bên cạnh nhóm cổ phiếu đầu cơ tiếp tục tăng trần. Độ rộng thị trường trên sàn này nghiêng hẳn về phía tích cực khi có đến 179 mã tăng so với 86 mã giảm và 111 mã không thay đổi.

Thị trường đang tạo đỉnh?

Trong cả hai ngày giao dịch gần nhất, dù VNINdex đều đã vượt qua 600 điểm nhưng vẫn đóng cửa quanh mốc này. Hôm nay, trong khi các chỉ số khác đều tăng điểm thì VNIndex giảm nhẹ dù thanh khoản tăng mạnh, đặc biệt ngoài BID và MSN tốp 10 mã vốn hoá lớn nhất thị trường đều giảm điểm, do đó chúng tôi nhận thấy khả năng tạo đỉnh vẫn rất lớn. Tuy nhiên với với đà tăng mạnh và ổn định trong suốt hai tuần qua, một phiên đi ngang chưa nói lên nhiều điều. Chúng tôi tin rằng phiên giao dịch ngày mai sẽ khó lặp lại và một ngày biến động mạnh là kịch bản chúng tôi hướng đến. Do đó chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư cần thận trọng hơn vào ngày mai.

Theo CafeF
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo