Chứng khoán

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 19/9

Ở bức tranh lớn hơn, việc HNX-Index giao dịch gần hỗ trợ mạnh 58-59 và tín hiệu Positive Reversal của chỉ báo RSI(14) theo tuần là hai tín hiệu kỹ thuật tích cực.

Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội-SHS: Nhà đầu tư nên duy trì quan điểm thận trọng, ưu tiên cổ phiếu cơ bản

Trái ngược với tâm lý lạc quan phiên hôm trước, chỉ số VN-Index hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm với cột nến bao trùm phiên tăng điểm trước, đóng cửa gần mức thấp nhất trong phiên. Khối lượng giao dịch giảm trở lại cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư vẫn tiếp tục ở mức cao. Chỉ số VN-Index hiện đang dao động hẹp đi sát mốc hỗ trợ của đường MA200 và dự báo tiếp tục duy trì khoảng dao động 470-480 điểm trong một vài phiên giao dịch sắp tới. Đối với sàn HNX, chỉ số HNX-Index giảm điểm trong phiên hôm nay với khối lượng tăng lên cho thấy áp lực bán đang có xu hướng mở rộng. Chúng tôi bảo lưu nhận định chỉ số HNX-Index vẫn trong xu hướng giảm với mốc hỗ trợ gần nhất là khoảng 58 điểm.

Nhà đầu tư nên duy trì quan điểm thận trọng, giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, ưu tiên cổ phiếu cơ bản.

Chứng khoán ACB-ACBS: Lực cầu bắt đáy trên HNX có thể sẽ gia tăng trong các phiên tới

Chứng khoán châu Á lình xình sáng hôm qua, chờ đợi thông tin của Fed về mức độ cắt giảm chương trình mua trái phiếu. Trong khi đó, Nga và Mỹ tiếp tục căng thẳng về việc Chính phủ Syria hay phe nổi loạn phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công hóa học gần thủ đô Damascus hôm 21/08.

Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán Việt Nam mất điểm khi áp lực bán gia tăng, đặc biệt là trên sàn HNX (khối lượng trên HNX tăng 7% so với phiên trước). Số mã giảm trên cả hai sàn gấp đôi số mã tăng. FPT và PET nằm trong số ít mã tăng điểm ngày hôm qua sau khi có thông tin khả quan về tình hình kinh doanh 8 tháng năm 2013.

Khối ngoại bán ròng 16 tỷ đồng trên HSX. Trong khi đó, khối này mua ròng 12 tỷ đồng trên HNX, tập trung chủ yếu ở SHB.

Lực cầu bắt đáy trên HNX có thể sẽ gia tăng trong các phiên tới khi chỉ số HNX-Index đã lùi về vùng hỗ trợ mạnh 58-59. Trong khi đó, nhiều mã chủ chốt như BVH, CII, CSM, GMD, HAG cho thấy nhiều khả năng quay lại xu hướng giảm ngắn hạn, sẽ ảnh hưởng xấu tới chỉ số VN-Index. Nếu giảm dưới hỗ trợ nhỏ 474, VN-Index có thể giảm sâu hơn về hỗ trợ mạnh 460-465.

Ở bức tranh lớn hơn, việc HNX-Index giao dịch gần hỗ trợ mạnh 58-59 và tín hiệu Positive Reversal của chỉ báo RSI(14) theo tuần là hai tín hiệu kỹ thuật tích cực. Trong khi đó, hỗ trợ 460-465, đồng thời là mức Fibonacci 38,2% của sóng tăng đầu năm, cho thấy sức mạnh sau nhiều lần được kiểm nghiệm. Do đó, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tích cực về mặt kỹ thuật đối với xu hướng dài hạn của thị trường. Ở mặt ngược lại, việc hai chỉ số hình thành các đỉnh trung hạn thấp hơn là các dấu hiệu tiêu cực đáng chú ý.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại.

Theo Tri Thức Trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo