Chứng khoán

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 6/1

Ẩn số lớn nhất vẫn là khi nào sự điều chỉnh kết thúc. Khối lượng giao dịch có chiều hướng thấp đi rõ rệt do ảnh hưởng của kỳ nghỉ lễ.

Chứng khoán Bản Việt-VCSC: Nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng trong ngắn hạn khi mô hình giá có chiều hướng giảm ngắn hạn và xu hướng độ rộng thị trường thu hẹp. Khối lượng vẫn chưa ủng hộ cho nhịp hồi của chỉ số VN -Index cho nên khả năng chỉ số này vẫn có thể điều chỉnh về vùng giá 497 – 500 điểm trong tuần giao dịch tới.

Ở vị thế ngắn hạn, các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua cho đến khi chỉ số VN-Index chưa thể bứt phá vùng kháng cự 506 – 507 điểm với khối lượng vượt mức trên trung bình 80 triệu cổ phiếu/phiên. Đồng thời, các nhà đầu tư vẫn nên tận dụng nhịp hồi trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu hoặc tỷ lệ Margin về mức an toàn và chưa nên bán hết danh mục, ưu tiên việc nắm giữ ở nhóm cổ phiếu Bluechips.

Theo đồ thị tuần, chúng tôi duy trì đánh giá xu hướng TĂNG trung hạn và chỉ số VNIndex tiến về gần đường SMA50 (tức là mức 492) đây là vùng hỗ trợ cho xu hướng trung hạn cho nên các nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu từng phần theo chiều hướng giảm ngắn hạn.

Chứng khoán Maybank KimEng: Vẫn có cơ hội lợi nhuận

Thị trường đóng cửa tăng nhẹ 0,2% lên mức 505,4 trong phiên 3/1. Thông tin đáng chú ý là Ngân hàng Nhà nước quyết định giảm lãi suất cho người mua nhà trong gói hỗ trợ bất động sản 30.000 tỷ từ 6,0% xuống 5,0%. Đây là một động thái đáng chú ý của nhà nước nhằm đẩy mạnh giải ngân gói hỗ trợ này. Chúng tôi xem đây là điều khích lệ cho nhóm bất động sản, nhưng cho rằng rào cản lớn nhất cho người mua nhà tiếp cận nguồn tài chính là các vấn đề liên quan đến thủ tục và giấy tờ, hơn là chuyện lãi suất giảm xuống dưới mức 6%, vốn dĩ được coi là mức lãi suất thấp. Do đó, các cổ phiếu bất động sản không có phản ứng đáng kể với quyết định mới này.

Các nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 8,0 triệu cổ phiếu trong tuần giao dịch bị rút ngắn do ngày nghỉ lễ. Do đó, có thể thấy diễn biến chậm chạp của thị trường chủ yếu do các nhà đầu tư trong nước ; họ giảm bớt nhịp độ giao dịch trong đợt nghỉ lễ. Chúng tôi lưu ý rằng trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, thị trường thường tăng điểm trong một vài tuần cuối cùng sát tết Âm lịch. Vì vậy, vẫn có cơ hội lợi nhuận với những nhà đầu tư tiếp tục bám bảng điện tử.

Về kỹ thuật, VN-Index vẫn nằm trong một đợt điều chỉnh từ mức đỉnh 513 điểm với các đỉnh và đáy sau thấp hơn. Đợt điều chỉnh này xuất hiện sau khi chỉ số tạo phân kỳ tiêu cực với chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi-đây vẫn là tín hiệu rất chính xác. Ẩn số lớn nhất vẫn là khi nào sự điều chỉnh kết thúc. Khối lượng giao dịch có chiều hướng thấp đi rõ rệt do ảnh hưởng của kỳ nghỉ lễ. Với mức hỗ trợ ở khoảng 492 điểm, và với thống kê rằng thị trường có truyền thống bật lại sát tết Âm lịch, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt ở mức độ cân bằng.

Theo CafeF
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo