Tin tức - Sự kiện

Công ty Đại Dương Xanh “ngầm” hoạt động kinh doanh đa cấp?

(DNVN) - Công ty CP Đại Dương Xanh thừa nhận sai phạm về việc kinh doanh đa cấp không phép. Nhưng mọi hoạt động “đa cấp” vẫn đang ngầm diễn ra tại công ty này mà chưa bị các cơ quan chức năng xử lý?

Thu nhập “khủng” từ bán hàng đa cấp không phép

Như thông tin báo chí đã phản ánh trong thời gian gần đây về việc hoạt động kinh doanh đa cấp không phép của Công ty CP Đai Dương Xanh.

Cụ thể theo như cách người đàn ông tên H. (tự nhận là nhân viên công ty CP đầu tư toàn cầu Đại Dương Xanh) khoe khoang rằng anh ta có thu nhập 800 triệu/tháng.

Đang quản lý trong tay khoảng hơn 200 người, nhằm  khẳng định với những người đang được ông H tư vấn rằng nếu đi theo ông ta và gia nhập Cty Đại Dương Xanh chắc chắn chúng tôi sẽ có thu nhập trên 30 triệu đồng trong tháng đầu tiên.

Thủ tục để đăn ký tham gia vào hệ thống bán hàng cũng rất đơn giản, để tham gia vào Cty Đại Dương Xanh, chúng tôi chỉ cần nộp lại 02 bản CMTND photo, 2 ảnh 3×4, 150.000 đồng để mua tài liệu và quan trọng hơn cả là phải mua gói sản phẩm có tổng giá trị tương đương 8.580.000 đồng.

Sau khi hoàn thành các điều kiện tham gia, nhân viên sẽ được 500.000 đồng mỗi khi giới thiệu được một người tham gia vào công ty và mua gói sản phẩm 8.580.000 đồng. Ngoài ra, nếu giới thiệu được càng nhiều người tham gia thì sẽ càng có cơ hội nhận được thêm các khoản hoa hồng khác...

Với các “chiêu trò” về số phần trăm được hưởng, những lời hứa hẹn “có cánh” về mức thu nhập khủng khi “lôi kéo” thêm các thành viên khác tham gia bán các sản phẩm mang nhãn hàng BioEnzym, Ocean 1 và Fucoidan Gold  đã có không ít người “sập bẫy” khi tham gia vào hoạt động kinh doanh đa cấp “trái luật” của công ty Đại Dương Xanh.

Thừa nhận vi phạm pháp luật nhưng vẫn "ngầm" hoạt động?

Ngày 24/7, trả lời về những thông tin báo chí đã phản ánh trong thời gian vừa qua về việc hoạt động kinh doanh đa cấp chưa được cấp phép. Trao đổi với PV báo Dailo.vn, ông Nguyễn Hữu Tài – PGĐ Công ty Đại Dương Xanh cũng thừa nhận sai phạm, Công ty có tổ chức kinh doanh đa cấp theo kiểu “thử nghiệm” từ tháng 5 mà chưa có giấy phép kinh doanh đa cấp. Hiện tại phía công ty vẫn đang trong quá trình xin giấy phép.

Trước thông tin do độc giả phản ánh, về việc công ty Đại Dương Xanh vẫn đang “lén lút” tổ chức hoạt động kinh doanh đa cấp khi đang chờ các cơ quan chức năng cấp phép. Để làm rõ thông tin về sự việc, rộng đường thông tin tới dư luận.

Ngày 28/7, nhóm PV Doanhnghiep.vn, trong vai người có nhu cầu tìm việc làm đã tìm đến địa chỉ : tàng 4, nhà A, Tòa nhà T06/8, KĐT Cổ Nhuế - Nam Cường – Từ Liêm, Hà Nội. Tại đây khi các PV hỏi về việc xin vào làm tại công ty thì các nhân viên có mặt tại tòa nhà cho biết công ty không có tuyển người.

Tuy nhiên, khi PV trao đổi với nhân viên của công ty Đại Dương Xanh rằng có bạn giới thiệu đến để xin việc thì, nhân viên công ty cho biết công ty chỉ hoạt động bán hàng đa cấp, nếu muốn tham gia vào hoạt động của công ty thì phải yêu cầu người giới thiệu (đang làm việc tại công ty) đưa đến thì PV mới có thể tham gia vào hệ thống.

Lý giải về việc này, nhân viên công ty cũng chia sẻ : "em chỉ làm nhiệm vụ văn phòng thôi, nếu anh muốn tham gia thì nhờ người giới thiệu các anh đưa đến, người giới thiệu là nhân viên của công ty sẽ tư vấn rõ hơn về quy định của hệ thống bán hàng trong công ty”.

Trước những thông tin hoạt động kinh doanh đa cấp của Công ty CP Đại Dương Xanh, PV đã tiến hành xác minh về việc công này có được bộ Công Thương cấp phép hoạt động kinh doanh đa cấp hay chưa?

Ngày 5/8 Qua tra cứu tại website chính thức của Cục Quản lý cạnh tranh, có tên miền: www.vca.gov.vn, PV ghi nhận được thông tin về Công ty Đại Dương Xanh vẫn chưa có tên trong danh mục các đơn vị hoạt động kinh doanh đa cấp đã được Bộ Công Thương cấp phép.

Theo như cuộc trao đổi giữa PV và nhân viên công ty Đại Dương Xanh, báo Doanhnghiepvn.vn có thể khẳng định rằng việc phản ánh của độc giả về việc hoạt động “ngầm” đang diễn ra tại công ty này là hoàn toàn có căn cứ.

Với những hoạt động kinh doanh đa cấp chưa rõ ràng, phía công ty Đại Dương Xanh cũng đã thừa nhận sai phạm, Doanhnghiep.vn  đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào điều tra và có hình thức xử lý đúng pháp luật với Công ty Đại Dương Xanh.

Thanh Sơn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo