Chứng khoán

Công ty đầu tư vào NgânLượng.vn lên sàn chứng khoán Nasdaq

MOL Global, công ty mua lại 50% cổ phần Cổng thanh toán – Ví điện tử NgânLượng.vn, đã chính thức lên sàn chứng khoán Nasdad (Mỹ).

 Theo đó, ngày 09/10/2014, MOL Global đã chính thức chào bán cổ phần ra công chúng (IPO) tại sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) với định giá hơn 1 tỷ đô la Mỹ và lượng cổ phần chào bán có giá trị 170 triệu đô la Mỹ.

MOL Global là một tập đoàn của Malaysia hoạt động và phát triển hệ thống thanh toán. Công ty này bắt đầu được nhiều người biết đến tại Việt Nam từ ngày 23/4/2013, khi họ chính thức ký kết thỏa thuận liên doanh với PeaceSoft Group, để có được 50% cổ phần của NgânLượng.vn.
 
Tại buổi IPO này, có sự tham dự của ông Nguyễn Hoà Bình - Chủ tịch HĐQT Cty Ngân Lượng. Ông cho biết: Đây là doanh nghiệp Internet đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á IPO thành công tại sàn Nasdaq – Sàn giao dịch chứng khoán điện tử lớn nhất nước Mỹ, với khoảng 3,200 công ty niêm yết và số lượng cổ phiếu giao dịch bình quân nhiều hơn bất kỳ sàn giao dịch khác ở Mỹ. Để được niêm yết trên sàn Nasdad, các doanh nghiệp phải vượt qua rất nhiều điều kiện. Hiện nay, Nasdaq chính là nơi tập trung các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới như FaceBook, Google, Alibaba v.v...
 
Điểm đáng chú ý, là trong chương trình truyền hình trực tiếp về buổi IPO tại quảng trường Thời Đại tại New York (Mỹ) và trên các kênh thông tin tài chính khắp thế giới, hình ảnh NgânLượng.vn đã xuất hiện trên màn hình với vai trò là thành viên của MOL Global. Đây là lần đầu tiên một công ty Internet Việt Nam có được vinh dự này.
Theo ICTnews
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo