Quốc tế

Crimea mời LHQ tới thăm bán đảo

(DNVN)-Chủ tịch Quốc hội Crimea đã gửi lời mời thăm bán đảo tới Liên Hợp Quốc (LHQ) thông qua Bộ Ngoại giao Nga.

Theo hãng tin Sputnik, Chủ tịch Quốc hội Crimea đã gửi Liên Hợp Quốc lời mời tới thăm bán đảo này. Văn kiện được chuyển tới Liên Hợp Quốc thông qua Bộ Ngoại giao Nga.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik, ông Vladimir Konstantinov, người đứng đầu nghị viện Crimea cho biết, câu hỏi về chuyến thăm tiềm năng của đại diện các nước thuộc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tới Crimea vẫn để ngỏ.

Crimea đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga vào ngày 17/3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý

"Chúng tôi đang làm việc theo hướng này, câu hỏi vẫn để ngỏ. Hy vọng sẽ có phản hồi tích cực (từ LHQ)", ông Vladimir Konstantinov chia sẻ. 

Cũng theo lời ông Konstantinov, đại diện tổ chức quốc tế đang thận trọng xem xét vấn đề tiến hành chuyến thăm chính thức đến Crimea, "có lẽ bởi họ ngại rằng sẽ phải công nhận tính hợp pháp của cuộc trưng cầu dân ý để Crimea sáp nhập vào Nga, và công nhận rằng ở đây không hề có cuộc thôn tính hay chiếm đoạt nào cả".

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với cơ quan báo chí phi lợi nhuận lớn nhất của Mỹ National Public Radio, người đứng đầu nước cộng hòa Crimea Sergey Aksenov tuyên bố, Crimea trở thành "pháo đài bất khả xâm phạm", không gì có thể đe dọa về mặt quân sự. 

Theo ông Aksenov, khu vực này đã vĩnh viễn trở về trong cấu trúc của Nga.

"Crimea sẽ không bao giờ quay trở lại Ukraine, và việc đưa ra bất kỳ điều kiện để đạt được mục đích này sẽ là vô nghĩa",ông nhấn mạnh.

 

Crimea đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga vào ngày 17/3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. Ukraine, cũng như cộng đồng quốc tế, đã không thừa nhận động thái này, với việc Kiev hiện vẫn coi Crimea là một lãnh thổ bị chiếm đóng. 

Trong khi đó, giới chức Nga nhiều lần khẳng định, người dân Crimea đã quyết định sáp nhập vào Nga trong một tiến trình dân chủ và rằng cuộc trưng cầu dân ý này được tiến hành phù hợp với luật pháp quốc tế. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo