Quốc tế

Crimea "phản pháo" dự thảo nghị quyết của Ukraine về bán đảo

Với việc giới thiệu dự thảo nghị quyết về nhân quyền tại Crimea với LHQ, Ukraine đang cố gắng đánh lạc hướng sự chú ý khỏi những vấn đề riêng của họ, Phó Chủ tịch Quốc hội Crimea Efim Fiks đánh giá.

Trước đó, đoàn đại biểu Ukraine trình lên Ban thư ký của Ủy ban thứ ba, Đại hội đồng LHQ bản dự thảo sửa đổi nghị quyết về nhân quyền ở Crimea. 

Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin nói rằng đó sẽ là dự thảo nghị quyết "rất mạnh mẽ và cứng rắn", trong đó sẽ lên án hành động của LB Nga, Matxcơva bị cáo buộc không cho phép đại diện của các tổ chức nhân đạo quốc tế đến bán đảo Crimea.

Crimea "phản pháo" dự thảo nghị quyết của Ukraine về bán đảo

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh rằng Crimea mở cửa tiếp nhận các phái đoàn quốc tế và chứng minh cho điều đó là nhiều chuyến thăm của đại diện đến từ các nước khác nhau trên thế giới, số lượng các đoàn đại biểu tăng lên qua mỗi năm.

"Tất cả những ai muốn đến thăm Crimea và làm quen với cuộc sống của người dân Crimea đều có thể đến đó. Bán đảo mở cửa cho tất cả những ai muốn gặp gỡ với người dân Crimea. Chúng tôi hoan nghênh tất cả", Efim Fix nhấn mạnh.

Theo ông, bằng những nghị quyết như vậy, chính quyền Kiev tìm cách chuyển hướng sự chú ý khỏi các vấn đề riêng của họ.

"Họ có xu hướng chuyển sự chú ý đến Crimea. Tại Crưm của chúng tôi, tất cả đều đang bình yên. Cứ để họ nêu ra ít nhất một ví dụ về vi phạm nhân quyền. Chỉ ví dụ khách quan, thực tế", Phó Chủ tịch Quốc hội Crimea cho biết thêm.

Nên đọc

 

Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo