Quốc tế

Crimea phản ứng gay gắt khi Ukraine định phong tỏa cây cầu

(DNVN)-Theo Phó thủ tướng chính phủ, Bộ trưởng Nội vụ, Thông tin và Truyền thông nước Cộng hòa Crimea Dmitry Polonsky, việc Ukraine có kế hoạch phong tỏa giao thông trên cầu Crimea là "căn bệnh tái phát vào mùa xuân".

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Oborrebatel, lãnh đạo Tổ chức "Mejlis của người Crimea Tatar Lenura Islyamova cho biết Ukraine có ý định phong tỏa giao tranh trên cầu Crimea. 

Ông đề nghị xác định nhận diện các phương tiện xe cộ đi qua cầu, cũng như áp đặt lệnh trừng phạt đối với người đi vào bán đảo theo cách này.

Ông Islamov nhấn mạnh rằng "Mejlis" dự định "làm mọi điều" để ngăn chặn giao thông qua cầu Crimea.

Crimea phản ứng gay gắt khi Ukraine định phong tỏa cây cầu

Đáp lại, Phó Thủ tướng chính phủ Crimea cho rằng tuyên bố của ông Islyamov là "căn bệnh tái phát vào mùa xuân".

"Căn bệnh bắt đầu tái phát, và họ tự mình nghĩ ra một kế hoạch nào đó cho mình", ông Polonsky nói.

Theo ông, kế hoạch ngăn chặn giao thông qua cầu Crimea sẽ không bao giờ thực hiện được.

"Tất nhiên, điều này hoàn toàn vô nghĩa, không bao giờ xảy ra trong cuộc sống. Tôi muốn nhắc lại điều đó được nói ra từ những người đã từng cho rằng không có cây cầu nào hết và nước Nga sẽ không bao giờ xây dựng được nó. Bây giờ chúng ta thấy đang diễn ra giai đoạn hoàn thiện phần đường ô tô của cây cầu", Phó Thủ tướng Crimea cho biết.

Những lời tuyên bố như vậy cần được nghe "với sự thông cảm, với nụ cười trên mặt và không cần chú ý đến", ông Polonsky nói thêm.

 

Cuối tháng 9 năm ngoái, Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko đã ra chỉ thị đệ đơn kiện Nga với cáo buộc Moscow gây thiệt hại cho hệ sinh thái do xây dựng cây cầu Kerch nối Crimea và lục địa Nga.

Nga đã khởi công xây dựng cầu cầu Kerch dài 19km vào tháng 2/2016. Cây cầu này có chi phí lên tới 4,5-5,5 tỷ USD. Tổng thống Putin từng gọi đây là cây cầu mang “sứ mệnh lịch sử”. Cầu Kerch là dự án cầu lớn nhất Nga từng thi công, bao gồm làn đường cho tàu hỏa và xe cơ giới.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo