Quốc tế

Crimea sẵn sàng kiến nghị dự thảo nghị quyết về Ukraine

(DNVN) - Crimea sẵn sàng đề xuất với Đại hội đồng Liên hợp quốc một dự thảo nghị quyết về Ukraine với nội dung chỉ ra những vi phạm nhân quyền thực sự.

Sputnik ngày 22/12 dẫn lời ông Zaur Smirnov, một thành viên trong chính quyền Crimea cho biết bán đảo này sẵn sàng đề xuất với Đại hội đồng Liên hợp quốc một dự thảo nghị quyết về Ukraine với nội dung chỉ ra những vi phạm nhân quyền thực sự.

Crimea sẵn sàng kiến nghị dự thảo nghị quyết về Ukraine.

"Chúng tôi nhận được yêu cầu của người dân Ukraine thông qua nhiều kênh khác nhau mong kiến nghị với Liên Hợp Quốc về những vi phạm nhân quyền trắng trợn diễn ra ở đất nước họ. Bản thân họ không thể làm điều này vì lo sợ, ở Ukraine bất cứ ý tưởng tự do hay bất đồng đều bị đàn áp", ông Smirnov cho biết.

Ông cũng lưu ý rằng ở Ukraina ngày càng tăng cường các nhóm cực đoan tôn giáo và dân tộc chủ nghĩa, phát triển mạnh ý tưởng chủ nghĩa phát xít và bài Do Thái.

Liên Hợp Quốc cũng không thể làm ngơ với các hoạt động của Ukraine phong tỏa Crimea về hàng hải, giao thông, lương thực và năng lượng, gửi các nhóm phá hoại đột nhập bán đảo, nghị sĩ nói.  

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo