Xã hội

CSGT Hà Nội sắp gửi biên bản xử phạt về tận nhà chủ phương tiện vi phạm

(DNVN) - Bắt đầu từ tháng 12, cơ quan chức năng TP. Hà Nội sẽ gửi giấy báo nộp phạt nguội vi phạm Luật giao thông tới các chủ phương tiện đã phạm Luật Giao thông.

Theo báo VTC News, ngày 26/11, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67 - Công an Hà Nội) cho biết, bắt đầu từ ngày 1/12 tới đây, đơn vị sẽ bắt đầu xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh. 

Theo đó, các lỗi vi phạm giao thông sẽ được xử lý qua hai hình thức, phạt tại chỗ và gửi giấy thông báo về tận nhà các chủ phương tiện để xử lý. 

Hình ảnh của phương tiện vi phạm sẽ được in ra cùng với thông tin phân tích lỗi, là căn cứ để gửi tới người vi phạm để xử phạt. Ảnh: VnExpress.

Thông tin với PV VTC News, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng cảnh sát giao thông cho biết, hiện nay toàn thành phố đã trang bị gần 400 camera giao thông. 

Ông Thắng cũng khẳng định, với hệ thống camera này, lực lượng CSGT có thể nắm được tình hình giao thông trên địa bàn, đồng thời ghi hình các vi phạm giao thông nhằm xử lý triệt để.

Trả lời báo Zing.vn, thượng tá Nguyễn Văn Tòng -  Phó phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, đội đèn tín hiệu giao thông sẽ theo dõi, quan sát và lưu lại hình ảnh những phương tiện vi phạm, căn cứ qua hệ thống camera giám sát. Thông tin, hình ảnh vi phạm giao thông sẽ được gửi về địa phương theo biển kiểm soát phương tiện.

Việc sử dụng hình ảnh camera giao thông của cảnh sát để xử phạt nhằm nâng cao tính tự giác của người dân, đồng thời dành thời gian cho việc điều hành giao thông của các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát.

Là nơi triển khai thí điểm trong năm 2015, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ - Tổ trưởng tổ xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 cho hay, đến nay, đơn vị đã xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm thông qua hình ảnh camera. Những người nhận được giấy mời đều thừa nhận vi phạm.

 

Vị thượng tá cũng chia sẻ, bên cạnh những trường hợp thừa nhận, có một số (mượn xe, chưa sang tên đổi chủ) tỏ ra bất hợp tác với lực lượng chức năng. Vì vậy, công an buộc phải yêu cầu họ giải trình về quá trình sử dụng phương tiện (theo quy định tại thông tư 15 mới ban hành)."Khi xác minh được ai là người điều khiển xe thì người đó phải đứng ra chịu nộp phạt", thượng tá Quỹ khẳng định.

Tổ trưởng Tổ xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 thừa nhận khi thực hiện thí điểm, cảnh sát gặp nhiều khó khăn khi xác minh phương tiện chính chủ. Tuy nhiên, vị thượng tá khẳng định hình thức phạt nguội sẽ đạt được hiệu quả cao, đặc biệt về ý thức chấp hành của tài xế lái ôtô trong thành phố trong thời gian tới.

HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo