CSGT sẽ dùng xe đặc chủng giúp thí sinh đi muộn, lạc đường trong kỳ thi ĐH
Kỳ thi ĐH, CĐ năm 2014 diễn ra tới đây, sẽ tập trung lớn lưu lượng người và phương tiện vào TP. Trong khi đó, giao thông của thủ đô vốn luôn phức tạp, nhất là khi xảy ra mưa lớn gây úng ngập. Tuy nhiên, lực lượng CSGT Hà Nội đã có kế hoạch sẵn sàng.
Cũng như mọi năm, số lượng thí sinh và người thân đổ về Hà Nội là rất lớn, thậm chí sẽ tăng đột biến. Dù các điểm thi được tổ chức trên một diện rộng của tất cả các quận, huyện.
Để đảm bảo TTATGT phục vụ thí sinh đến địa điểm thi an toàn, đúng giờ quy định, Phòng CSGT - CATP cho biết, ngoài việc tổ chức phân luồng cấm phương tiện ôtô trên nhiều tuyến đường, lực lượng CSGT sẽ tiến hành phân luồng từ xa. Theo đó, lực lượng CSGT thành lập các chốt giám sát, phân luồng để điều tiết phương tiện qua Hà Nội theo tuyến cầu Chương Dương, cầu Thăng Long, cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy. Trong đó, sẽ hạn chế xe qua cầu Thăng Long trong giờ cao điểm. Theo BCH phòng PC67, toàn bộ các chốt trực, giám sát, phân luồng đều triển khai xong từ 5h đến khi TTATGT trở lại bình thường mới bỏ chốt.
Theo đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng PC67 – CAHN - các chốt trọng tâm ứng trực là các khu vực có trường ĐH, CĐ, khu vực có điểm thi như tuyến Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt; Nguyễn Phong sắc - Xuân Thuỷ - Trường Chinh - Tôn Thất Tùng; quốc lộ 6 - Khuất Duy Tiến... Trong đó, các đội CSGT (từ đội 1 - 14) sẽ tập trung chống ùn tắc tại các khu vực cầu Chương Dương, đường Trường Chinh, Giải Phóng, Tây Sơn và khu vực Ngã Tư Sở, Nguyễn Trãi...
Trường hợp xảy ra mưa lớn gây úng ngập cục bộ hoặc mất điện khiến hệ thống đèn tín hiệu giao thông không hoạt động, toàn bộ các đội CSGT phải bố trí lực lượng từ 1-2 cán bộ CSGT ứng trực tại các địa điểm úng ngập để phân luồng giao thông. Riêng với các tuyến đường có địa điểm thi, có mật độ phương tiện lớn và các tuyến trọng điểm về ùn tắc giao thông, Phòng CSGT sẽ bố trí ít nhất một tổ tuần tra cơ động, chủ động phối hợp với CA các phường, quận, huyện, lực lượng thanh tra GTVT, thanh niên tình nguyện, học viên cảnh sát, để duy trì TTATGT và mỗi địa điểm thi sẽ bố trí từ 1-3 CSGT ứng trực. Tất cả các loại phương tiện không được đỗ, dừng dưới lòng đường khu vực cổng các địa điểm thi. Với các địa bàn có điểm thi gần đường sắt đi qua, các đội CSGT bắt buộc phải bố trí lực lượng ở đường ngang đã xác định để phòng ngừa tai nạn.
Đại tá Thắng cho biết thêm, trong suốt quá trình nhận phòng thi và thi, hệ thống đèn tín hiệu giao thông sẽ hoạt động từ 5h. Lực lượng CSGT đều được quán triệt giúp đỡ, hướng dẫn tận tình thí sinh và thân nhân đi cùng đến điểm thi an toàn. Trong các trường hợp thí sinh lạc đường, có nguy cơ chậm giờ thi thì cán bộ, chiến sĩ CSGT phải có trách nhiệm dùng xe đặc chủng của lực lượng chở đến, nhằm tạo hình ảnh thân thiện, tốt hơn nữa của lực lượng CSGT thủ đô.
Để đảm bảo điện cho kỳ thi ĐH, CĐ năm 2014, Tổng Cty Điện lực Hà Nội (EVN Hanoi) cho biết, sẽ yêu cầu Trung tâm Điều độ - Thông tin, Cty lưới điện cao thế TP.Hà Nội và các Cty điện lực quận, huyện tiến hành đảm bảo điện cho địa điểm phục vụ kỳ thi trên toàn thành phố. Theo đó, EVN Hanoi không cắt điện toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế toàn thành phố Hà Nội trong thời gian chuẩn bị thi và trong thời gian diễn ra kỳ thi, đảm bảo điện tại các địa điểm in sao đề thi, chấm thi, phúc khảo. Các Cty điện lực quận, huyện căn cứ vào danh sách Hội đồng thi do Bộ GDĐT cấp để liên hệ với các điểm thi lập phương án đảm bảo điện chi tiết cho các điểm thi trên địa bàn của đơn vị quản lý...
Báo Lao Động
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ LĐ-TB&XH sẽ rà soát, đề xuất Chính phủ mức tăng lương tối thiểu vùng phù hợp
Đà Nẵng: Cuộc thi ‘Hồn phố’ thu hút giới trẻ
Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối
Năm 2025, EVNCPC xây thêm 70 nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên
Năm 2025, phấn đấu nâng hạng ga quốc nội sân bay Đà Nẵng chuẩn 4 sao Skytrax
Nâng cao nhận thức về mối đe doạ của kháng thuốc
Cột tin quảng cáo