Xã hội

Cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ hiến 5.147 lượng vàng cho cách mạng qua đời

(DNVN) - Tối 5/11, cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, phu nhân nhà tư sản Trịnh Văn Bô, người hiến tổng cộng 5.147 lượng vàng cho chính phủ Cách mạng Lâm thời Việt Nam đã qua đời ở tuổi 104.

Cụ thể, tối 6/11, người nhà của cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ đã xác nhận với PV rằng vì tuổi cao sức yếu, cụ đã qua đời và hưởng thọ 104 tuổi

Nhắc đến cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, không ai là không biết đến cụ. Một nhà tư sản đã bí mật đón đoàn Chủ tịch Hồ Chí Minh từ chiến khu Việt Bắc về ở tại tư gia ở số 48 Hàng Ngang, Hoàn Kiếm, Hà Nội để lãnh đạo cuộc cách mạng năm 1945.

Chính tại gia đình của vợ chồng cụ ông Trịnh Văn Bô và cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết ra bản tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 2/9/1945.

Vợ chồng cụ Trịnh Văn Bô - Hoàng Thị Minh Hồ thời trẻ. Ảnh: Internet

Không chỉ vây, trong thời điểm đất nước còn khó khăn, 2 cụ đã hiến toàn bộ tài sản của gia đình cho cách mạng. Tổng số tài sản gia đình cụ Minh Hồ hiến lên tới 5.147 lượng vàng. Ngoài ra, gia đình cụ cũng hiến căn nhà ở 48 Hàng Ngang cho Nhà nước để làm di tích cách mạng.

Bằng những đóng góp to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, cả hai cụ được nhà nước phong tăng Huân chương Độc lập hạng nhất.

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo