Tin tức - Sự kiện

Cụ bà học đọc, học viết ở tuổi 100

(DNVN) - Cụ bà Zhao Shunjin ở tỉnh Hàng Châu, Trung Quốc, vừa bắt đầu học đọc, viết tên của bản thân khi đã bước sang tuổi 100. Giờ đây, cả gia đình có thể chia sẻ niềm vui với thành tích tuyệt vời của cụ.

Bà Zhao Shun đã có thể viết chữ ở tuổi 100.
Bà Zhao Shun đã có thể viết chữ ở tuổi 100.

Con trai cụ, Luo Rongsheng (70 tuổi), kể lại với phóng viên tờ CNN rằng, cụ tuyên bố muốn học chữ tại bữa tối của gia đình hồi tháng 6/2015.

Hiện tại, cụ đã nắm được 100 ký tự tiếng Trung sau khi tham gia chương trình xóa mù chữ diễn ra trong 10 ngày do tổ dân phố tổ chức. Mỗi ngày, cụ học đọc và viết trong 2 giờ.

"Mẹ tôi chưa từng đến trường. Bà đã già, mắt kém nhưng vẫn quyết tâm học chữ", ông Luo nói. 

Cụ Zhao Shunjin vẫn học viết chữ khoảng 2 tiếng mỗi ngày.
Cụ Zhao Shunjin vẫn học viết chữ khoảng 2 tiếng mỗi ngày.

Trước khi tham gia chương trình xóa mù chữ, cụ Zhao được con trai dạy cách viết tên mình. "Tôi viết tên mẹ bằng bút màu nét đậm để bà có thể nhìn rõ. Bà ngồi một chỗ, tập viết tên trong hơn một tiếng", ông Luo kể.

 

Ông Luo cho biết, tình trạng mù chữ ám ảnh cụ Zhao từ khi còn trẻ. Khi đó, cụ làm nghề bán rau. Trong thập kỷ 50, cụ từng nhận đơn đặt hàng lớn từ một trường đại học nhưng không biết đọc. Cả làng chỉ có vài người biết chữ. Vì thế, cụ Zhao phải đi bộ hàng km để nhờ người đọc hộ.

Ông kể tiếp: "Sau đó, bà bảo tôi 'mẹ đã mù chữ, nên muốn chắc chắn các con phải được đến trường'".

Thu Phương (Theo The Mirror)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo