Tin tức - Sự kiện

Cử tri thất vọng vì chống tham nhũng vẫn cứ... chung chung

Chủ đề chính của buổi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri vẫn lại là công tác phòng, chống tham nhũng. Cử tri không bằng lòng với trả lời về vấn đề tài sản của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, hay khối tài sản khổng lồ của Phó Tổng Thanh tra Ngô Văn Khánh.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với các cử tri. Ảnh: Thanh Niên

Ông Đào Đức Toàn - cử tri phường Ngọc Hà - đã “xin gửi tận tay" Tổng Bí thư chi tiết tình hình tham nhũng tại dự án đường 5 Thăng Long”, với sự bày tỏ thất vọng khi mà việc chống tham nhũng hiện vẫn còn chung chung, chưa giải quyết triệt để. Ông Lưu Huy Vinh - cử tri phường Thành Công - nhắc lại việc Đảng, Nhà nước đã xác định tham nhũng là quốc nạn, là giặc nội xâm. 

Nhưng theo ông, “giặc nội xâm lại nằm ngay trong cán bộ Đảng viên, người có chức, có quyền” mà dù chúng ta có nhiều giải pháp nhưng kết quả còn hạn chế. Ông Vinh cho rằng chúng ta đổ lỗi nhiều cho cơ chế, nhưng đó chỉ là một phần, bởi trong thực tế, tham nhũng tồn tại ngay trong quá trình thực thi pháp luật, tham nhũng ngay trong cơ quan phòng, chống tham nhũng. 
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt cho các ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 1 cảm ơn các cử tri đã cho ý kiến sau kỳ họp để kỳ họp ngày càng có chất lượng cao hơn. Tổng Bí thư tiếp thu ý kiến của cử tri về việc đẩy mạnh ngành cơ khí, giáo dục công dân cũng như công tác phòng, chống tham nhũng để báo cáo Quốc hội và các cơ quan hữu quan có trách nhiệm.
 
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo