Thị trường

Cục Thuế Hà Nội thu ngân sách 93.931 tỷ trong 6 tháng đầu năm

(DNVN) - Do kết hợp đồng bộ các biện pháp quản lý và sự nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, sau 6 tháng tổng thu ngân sách thực hiện 93.931 tỷ, đạt 50,1% DTPL, tăng 18% so cùng kỳ.

Chiều 10/7, Cục thuế Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tham dự. 

Theo tin tức từ Cục thuế Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm, công tác đôn đốc, kiểm soát việc kê khai thuế của NNT luôn được quan tâm, phát hiện kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, không đủ để có các biện pháp chấn chỉnh, xử lý, vì vậy, tỷ lệ hồ sơ khai thuế luôn đạt trên 95,5%, trong đó số hồ sơ đúng hạn đạt trên 97,4% số đã kê khai. Công tác hoàn thuế được thực hiện đúng chính sách và quy trình, kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt là đối với các đơn vị có dấu hiệu rủi ro theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế. Trong 6 tháng, Cục thuế đã thực hiện giải quyết 815 hồ sơ hoàn thuế GTGT với số tiền thuế GTGT được hoàn là 2.689 tỷ đồng.Trong công tác thanh, kiểm tra thuế, chống thất thu ngân sách, 6 tháng qua đã hoàn thành 8.155 cuộc thanh, kiểm tra, đạt 44,8% kế hoạch và tăng 79,6% so với cùng kỳ; xử lý truy thu, truy hoàn và phạt 1.168 tỷ, tăng 6,9% so với cùng kỳ; giảm lỗ 1.167 tỷ đồng; giảm khấu trừ 134,5 tỷ đồng. 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản kết luận tại hội nghị.

Do kết hợp đồng bộ các biện pháp quản lý và sự nỗ lực vượt khó của các DN, người nộp thuế trên địa bàn Thủ đô, sau 6 tháng tổng thu ngân sách thực hiện 93.931 tỷ, đạt 50,1% DTPL, tăng 18% so cùng kỳ. 

Công tác CCHC, hiện đại hóa ngành thuế tiếp tục được đẩy mạnh triển khai đồng bộ, quyết liệt với nhiều giải pháp hiệu quả, ứng dụng mạnh mẽ CNTT vào từng khâu, từng bước. Tiếp tục duy trì, mở rộng nâng cao chất lượng kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử với kết quả trên 98% doanh nghiệp đang hoạt động thực hiện kê khai qua mạng và trên 95% số tiền thuế được thực hiện nộp theo phương thức điện tử, vượt chỉ tiêu Nghị quyết 19, góp phần giảm thời gian, chi phí cho NNT và cơ quan thuế. 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Doãn Toản ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả mà toàn thể cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động ngành thuế trong việc thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời đề nghị ngành thuế tiếp tục có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục phát triển; trong quá trình nghe những kiến nghị của doanh nghiệp, ngành thuế phải chủ động đề xuất với Thành phố để UBND TP có chỉ đạo tháo gỡ khó khăn. Tiếp tục tăng cường công tác đôn đốc thu nợ, cần có giải pháp cụ thể, thường xuyên hơn. 

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo