Tin tức - Sự kiện

Cuối năm, hơn 96% hộ dân được cấp nước sạch

Theo nghị quyết 38 của HĐND TP, đến cuối năm nay sẽ cấp nước sạch cho 100% người dân nội thành và nước hợp vệ sinh cho người dân ngoại thành.

 “Dù đã cố gắng, triển khai nhiều giải pháp, thậm chí vận động cán bộ công nhân viên ủng hộ kinh phí cấp nước sạch, nhưng đến cuối năm 2014 tỉ lệ hộ dân được cấp nước sạch dự kiến đạt hơn 96%, chưa đạt được chỉ tiêu mà HĐND TP.HCM đề ra” - ông Bạch Vũ Hải, phó tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (Sawaco), cho biết như vậy tại buổi giám sát của HĐND TP về tiến độ cấp nước sạch ngày 8-10.

Theo Sawaco, hiện đã có hơn 99% người dân ngoại thành được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong số đó có khoảng 233.000 hộ sử dụng nước giếng tự khoan, chưa được kiểm tra chất lượng (?). Khó khăn lớn nhất trong vấn đề cấp nước sạch vẫn là nguồn vốn.
 
Sawaco kiến nghị ngân sách TP chi đầu tư chín dự án đường ống cấp nước cấp 1 hơn 3.600 tỉ đồng, hỗ trợ lãi vay 28 dự án phát triển mạng cấp 2 với tổng vốn 890 tỉ đồng để sử dụng nguồn nước từ Nhà máy nước Tân Hiệp 2 và Thủ Đức 3 phát nước vào các năm 2015 và 2016 (công suất 300.000m3/ngày mỗi nhà máy).
 
Ông Nguyễn Văn Lâm, phó Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP, cho rằng cần phải làm rõ số liệu người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh, bởi một số nơi người dân phản ảnh nước giếng tự khoan tắm bị ngứa, đôi khi có mùi hôi.
 
Vì vậy, ông Lâm đề nghị Sawaco phải phối hợp với y tế dự phòng xét nghiệm chất lượng nước của 233.000 hộ sử dụng nước giếng trên để công bố kết quả và có kế hoạch cấp nước cho những giếng không đạt yêu cầu.
 
Bà Trương Thị Ánh, phó chủ tịch HĐND TP, cho rằng trong chín tháng qua Sawaco đã cung cấp nước sạch thêm cho hơn 70.000 hộ dân là đáng được ghi nhận, nhưng Sawaco cần quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện nghị quyết 38, phải giảm tỉ lệ thất thoát nước hơn nữa.
Theo Tuổi Trẻ Online
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo