Tin tức - Sự kiện

Cười thả ga với màn bắt vịt của dân làng Vạn Phúc lễ hội Xuân

Chiều 7/2, nhiều du khách đổ về làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội) tham dự lễ hội xuân Đinh Dậu. Khán giả đã có phen cười thả ga với màn thi bắt vịt bắt lợn trong lễ hội.

Hằng năm, người dân làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông, Hà Nội) tổ chức lễ hội từ ngày 11 đến 13 tháng giêng với nhiều trò chơi dân gian. Sau phần tế lễ khai hội xuân Đinh Dậu, hàng trăm người dân đã tập trung tại hồ nước trước đình Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội) để tham dự phần thi bắt vịt do đoàn thanh niên của phường Vạn Phúc tổ chức.

5 chú vịt được buộc nơ đỏ và thả trong hồ nước. Nhiều thanh niên trong làng phải vận dụng hết khả năng tinh tế bơi lội của mình để bắt được vịt.

Phần thi bắt vịt của dân làng Vạn Phúc dịp lễ hội Xuân. Ảnh: CAND

Ngoài việc bắt được vịt để đem lại may mắn ngày đầu năm, người chơi còn nhận được thêm những phần quà của nhà tài trợ để thêm phần hào hứng.

Không chỉ đem lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho người dân và khách du lịch, lễ hội Xuân tại làng Vạn Phúc còn có màn bắt lợn đầy thú vị. 

Với trò chơi bịt mắt bắt lợn, người chơi được chọn ra từ 12 tổ dân phố. Mỗi lần bắt có 3 người chơi, tất cả buộc khăn che mắt.

Phần thi bắt lợn của dân làng Vạn Phúc dịp lễ hội Xuân. Ảnh: VNE

Chú ỉn 5-6 tháng tuổi, nặng khoảng 7-8kg được thả vào chiếc lồng quây lưới sắt. Các đội chia theo nhóm 3 người, mò mẫm, lắng tai nghe tiếng hô hào mách nước của người xem.

Người chơi vui vẻ cười đùa trong các phần thi. Ảnh: VNE

Mỗi khi bắt được lợn, đội chơi sẽ được ban tổ chức tặng lại coi như món quà dành cho người thắng cuộc.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo CAND, VnExpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo