Pháp luật

Cưỡng chế tháo dỡ nhà xây không phép trên đất tranh chấp ở Hà Nội

(DNVN) - Sáng 29/9, các cơ quan chức năng quận Bắc Từ Liêm, phường Đông Ngạc tiến hành tháo dỡ công trình không phép trên đất tranh chấp của gia đình ông Vũ Trung Thu tại địa chỉ số 43-45 đường Đông Ngạc, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân.

Được biết công trình xây dựng không phép từ năm 2014, UBND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội và UBND phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm đã ban hành nhiều biên bản yêu cầu chủ đầu tư ngừng mọi hoạt động xây dựng, tự tháo dỡ và đã ra quyết định xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng. 

Lực lượng cưỡng chế nhà xây dựng không phép tại nhà ông Vũ Trung Thu. 

Bất chấp mọi văn bản hành chính của chính quyền địa phương chủ nhà vẫn đóng cổng cho thợ tiến hành xây dựng căn nhà và đổ bê tông móng, mái vào ban đêm.

Trong ngày thực hiện quyết định cưỡng chế lực lượng chức năng tiến hành phá dỡ toàn bộ phần công trình phụ và tiếp tục lập biên bản với phần xây dựng nhà ở hai tầng không phép của gia đình ông Vũ Trung Thu. 

Vụ việc xây dựng công trình kiên cố không phép trên đất tranh chấp của gia đình ông Vũ Trung Thu với gia tộc họ Hoàng đã được nhiều cơ quan báo chí đăng tải gây bức xúc trong đông đảo dư luận trong quần chúng nhân dân địa phương. 

Đến nay vụ việc đã được Thành ủy, UBND TP Hà Nội có ý kiến chỉ đạo và UBND quận Bắc Từ Liêm quyết tâm giải quyết dứt điểm vụ việc này. Quần chúng nhân dân hi vọng chính quyền UBND quận Bắc Từ Liêm và chính quyền UBND phường Đông Ngạc tiếp tục xử lý các công trình xây dựng không phép còn lại của gia đình ông Vũ Trung Thu trong thời gian sớm nhất. 

Tuy nhiên trong quá trình lực lượng cưỡng chế của UBND quận Bắc Từ Liêm và UBND phường Đông Ngạc làm việc thì các cơ quan báo chí đều không được tạo điều kiện tác nghiệp.

 

Nên đọc
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo