Pháp luật

Cướp ngân hàng ở Huế: Nghi can dùng súng giả thực hiện vụ cướp?

Loại súng bắn bi tên cướp sử dụng để gây án tại chi nhánh ngân hàng BIDV là loại súng đồ chơi, dùng để bắn bi, không gây sát thương được bán tràn lan trên mạng.

Liên quan đến vụ cướp tại chi nhánh ngân hàng BIDV, Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, qua khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng, khẩu súng đối tượng dùng là súng giả. Đây là loại súng đồ chơi, dùng để bắn bi, không gây sát thương…

Phòng giao dịch BIDV 29 đường Mai Thúc Loan sáng 7/12 đã tiến hành giao dịch lại bình thường (Ảnh DT)

Theo khảo sát của phóng viên Đất Việt, loại súng bắn bi này được rao bán nhiều trên các trang mạng và mạng xã hội.

Một trang bán súng có tên A.H.L giới thiệu về dòng súng bắn bi giá rẻ. Theo lời quảng cáo, dòng súng bắn bi giá rẻ không giống các loại cao cấp sử dụng gas, co2 hay cơ chế điện mà đây là súng half với cách sử dụng lên đạn từng viên, danh mục này dành cho các bạn chưa đủ tiền để sử dụng hay đang muốn tham khảo trước khi mua loại cao cấp hơn.

Theo thông tin được quảng cáo, giá cả của các dòng súng bắn bi giao động từ khoảng 750 - gần 2 triệu, kèm theo thông tin là số điện thoại của người bán hàng.

Trên shop mua bán 18+ cũng xuất hiện nhiều mặt hàng, trong đó có quảng cáo về súng bắn bi. Theo đó mô tả kỹ về kích thước, chiều dài, trọng lượng của súng. Giá của súng giao động ở khoảng hơn 1 triệu...

Quay trở lại vụ án, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ cướp, Công an tỉnh đã tổ chức họp án, chỉ đạo các đơn vị triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp điều tra làm rõ vụ án, góp phần ổn định an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, báo Công an Nhân dân đưa tin.

 

Sau sự cố xảy ra tại phòng giao dịch Thành Nội, chi nhánh ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, chi nhánh Thừa Thiên - Huế), các hoạt động và giao dịch tại ngân hàng vẫn diễn ra bình thường.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục lấy lời khai các nhân chứng để nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo CAND, Đất Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo