Quốc tế

Cựu Chủ tịch EC: “Chính sách của EU với Nga là tự sát”

(DNVN) - Chính sách của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga là một sự tự sát về kinh tế và chính trị, Cựu Thủ tướng Italia và Cựu Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Romano Prodi nhận định.

Điều tối quan trọng hiện nay là Nga Liên minh châu Âu (EU) phải nối lại các quan hệ kinh tế và trao đổi văn hóa, ông Prodi cho biết trong cuộc phóng vấn với phóng viên tờ Izvestia, Nga.

Italia muốn “hàn gắn” quan hệ với Nga, ông Prodi cho biết, nhưng khả năng này bị giới hạn bởi các chính sách EU đặt ra với Nga, mà ông Prodi gọi là các sai lầm liên tiếp.

Chính sách của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga là một sự tự sát về kinh tế và chính trị.

Cựu Thủ tướng Italia nhấn mạnh rằng, rất cần thiết để bắt đầu các đối thoại chính trị, nối lại các quan hệ kinh tế, và sau đó chuyển sang các vấn đề nhân đạo. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, điều này cần vai trò của tất cả các bên.

Ông Prodi khẳng định, hợp tác giữa Nga và châu Âu rất quan trọng với chính trị toàn cầu. Nếu giữa các bên không có một cuộc đối thoại, các các tổ chức và quốc gia sẽ lợi dụng điều này và mở cửa cho chủ nghĩa khủng bố.

Cựu Thủ tướng cũng nói thêm, đối đầu với chủ nghĩa khủng bố là một mục tiêu chung đòi hỏi sự hợp tác để hướng tới giải quyết các mối quan tâm chung khác như giải quyết cuộc khủng hoảng di cư.

Trước đó, trong một tuyên bố đưa ra nhân dịp 2 năm sáp nhập bán đảo Crimea vào Nga, EU đã tỏ thái độ quan ngại về tình trạng Nga gia tăng quân sự tại khu vực. EU cũng khẳng định sẽ tiếp tục áp đặt các lệnh cấm đầu tư từ các công ty thuộc khối EU vào việc khai thác dầu tại Biển Đen của Nga.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo