Quốc tế

EU 'hô hào' Liên Hợp Quốc cùng tham gia lệnh trừng phạt chống Nga

(DNVN) - Liên minh châu Âu một lần nữa lên án "sự thôn tính" của Nga đối với bán đảo Crưm và hối thúc các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc "nói gương" EU áp đặt trừng phạt chống Nga.

Ngày 18/3, kỷ niệm 2 năm sáp nhập bán đảo Crưm vào Liên bang Nga, Brussels đưa ra tuyên bố lên án bước đi này của Moscow. Tuyên bố được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Cơ quan đối ngoại EU (EEAS), nhân danh Bộ trưởng Ngoại giao 28 nước thuộc Liên minh châu Âu và người đứng đầu EEAS Federica Mogherini.

Hạm đội biển Đen của Nga ở căn cứ Sevastopol trên bán đảo Crưm.

"Liên minh châu Âu sẽ tiếp tục trung thành với việc thực hiện đầy đủ chính sách không công nhận của mình, kể thông qua những biện pháp hạn chế. EU một lần nữa kêu gọi các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc xem xét biện pháp tương tự về không công nhận, thích ứng với Nghị quyết Đại hội đồng Liên Hợp Quốc số68/262".

Đáp lại động thái trên, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov một lần nữa khẳng định bán đảo Crưm là một khu vực của Nga và đó không phải là chủ đề của các cuộc tiếp xúc và đàm phán quốc tế.

"Đây là một khu vực của Liên bang Nga. Nga đã và sẽ không bao giờ thảo luận với bất cứ ai về những khu vực của mình. Ở đây, trong trường hợp này cần phải có sự tôn trọng tuyệt đối với ý nguyện của người dân Crưm và với quyết định đã được thông qua cách đây hai năm.

Nó không phải qua bất cứ cuộc thảo luận nào và trong trường hợp này, tất nhiên, không phải là vấn đề có thể trở thành đối tượng của những cuộc đàm phán nào đó hay các cuộc tiếp xúc quốc tế", ông Peskov nói với báo giới khi được yêu cầu bình luận lời kêu gọi các nước thành viên Liên Hợp Quốc tham gia áp đặt trừng phạt chống Nga.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo