Quốc tế

Cựu đặc vụ CIA ra tranh cử tổng thống Mỹ, quyết đánh bại Clinton và Trump

(DNVN) -Ông Evan McMullin, cựu đặc vụ chống khủng bố của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA), sẽ chạy đua vào Nhà Trắng với tư cách là một ứng cử viên độc lập, qua đó trở thành rào cản mới trên con đường vào Nhà Trắng với cả tỷ phú Donald Trump và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

ABC News dẫn lời ông McMullin nhấn mạnh: "Trong giai đoạn cuối này, tôi không thể đứng bên lề nữa". Ông cho rằng giờ đây là lúc nước Mỹ cần một nhà lãnh đạo hiểu rõ việc làm cách nào để giúp nước Mỹ giữ vững vị trí siêu cường, có khả năng đoàn kết đất nước và đưa đất nước đến một tương lai an ninh, thịnh vượng. 

"Trong một năm mà người Mỹ mất niềm tin vào các ứng viên tổng thống của cả 2 đảng lớn, thì đó là lúc họ cần một bộ máy lãnh đạo mới. Không bao giờ là quá muộn để làm những điều đúng đắn, và người Mỹ có quyền lựa chọn những gì tốt đẹp hơn so với những gì mà ông Donald Trump hay bà Hillary Clinton mang lại cho họ", ông Evan nói.

Cựu đặc vụ Mỹ không hài lòng với cả hai ứng cử viên hiện tại là tỉ phú Donald Trump bên đảng Cộng hòa và bà Hillary Clinton của đảng Dân chủ. 

Cựu đặc vụ CIA Evan McMullin ra tranh cử tổng thống với tư cách ứng viên độc lập.

Ông McMullin cho rằng bà Clinton là một chính trị gia có sự nghiệp đầy rẫy sai lầm, đã bất cẩn trong việc xử lý các thông tin mật trong vụ bê bối email. Bà Clinton không vượt qua những phép thử cơ bản về lý lẽ và đạo đức mà bất cứ ứng cử viên tổng thống nào cũng phải có. 

Về tỷ phú Trump, ông McMullin nói rằng ông Trump đã mang đến nỗi sợ hãi kinh khủng cho người Mỹ trong lúc người dân đang cần sự đoàn kết. 

Một nhóm mang tên Better for America (Tốt hơn cho nước Mỹ) trong quá trình tìm kiếm và gây quỹ cho những ứng viên độc lập ra tranh cử tổng thống đã chọn ông McMullin. Ông được hy vọng sẽ giành được số phiếu ở một số bang như Texas.

Ông Evan năm nay 40 tuổi, chưa lập gia đình và cũng chưa từng tham gia bất cứ cuộc chạy đua vào Nhà Trắng nào. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Trường kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ). Ông từng có nhiều kinh nghiệm về vấn đề an ninh quốc gia khi làm cho CIA ở châu Phi, Trung Đông và châu Á từ năm 2001 đến 2010.

Tuy nhiên quyết định ra tranh cử vào lúc này có thể là quyết định chậm trễ bởi chỉ còn 3 tháng nữa (tháng 11), cuộc tranh cử sẽ chính thức bắt đầu. Vì thế rất ít có thời gian cho ông xoay chuyển được tình thế.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo