Quốc tế

Liên quân Mỹ đứng đầu cho nổ tung 83 xe chở dầu của IS ở Syria

(DNVN) - Ngày 8/8, 83 xe chở dầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị phá hủy trong một cuộc không kích của liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu ở Syria.

Ngày 8/8, thông báo của Lầu Năm Góc cho biết, chiến dịch chống khủng bố của liên minh quân sự quốc tế do Mỹ đứng đầu đã cho nổ tung 83 xe chở dầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại miền Đông Syria.

Xe chở dầu của IS bị phá hủy. 

Matthew Allen, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng, trong tối ngày 7/8, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành các cuộc không kích gần khu vực Albu Kamal, thuộc tỉnh giàu dầu mỏ Deir Ezzor dọc biên giới với Iraq, với mục tiêu phá hủy mạng lưới phân phối dầu của IS. 

"Cuộc tấn công được lên kế hoạch tỉ mỉ. Buôn lậu dầu mỏ chiếm phần lớn doanh thu của IS để hỗ trợ cho các hoạt động quân sự, và chi phí cho vùng lãnh thổ do chúng kiểm soát. Cuộc không kích này là một phần của chiến dịch Tidal Wave II (Sóng thủy triều II), để tấn công vào hệ thống phân phối dầu lậu của nhóm khủng bố, và làm suy giảm khả năng tài trợ cho các hoạt động quân sự của chúng", ông Allen cho biết.

Được biết, chiến dịch Tidal Wave II, được đặt theo tên của chiến dịch chống phát xít Đức trong Thế chiến II để xóa số ngành công nghiệp dầu mỏ của Romania.

Mỹ và các nước đồng minh tiến hành chiến dịch không kích tiêu diệt IS ở Syria từ 2014. Các máy bay của liên quân quốc tế năm ngoái phá hủy khoảng 400 xe chở dầu của nhóm cực đoan này. Cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này đã khiến hơn 470.000 người Syria thiệt mạng, và một nửa dân số của cả nước khoảng 23 triệu người đã phải đi tị nạn.

Nên đọc



Thu Phương (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo