Quốc tế

Cựu Giám đốc tình báo Mỹ bác cáo buộc "nghe lén" của ông Trump

Ngày 5/3, cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (DNI) James Clapper đã bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump về chuyện bị nghe lén trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

Phát biểu trong chương trình “Gặp gỡ báo chí” của kênh truyền hình NBC ngày 5/3, cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (DNI) James Clapper đã bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump về chuyện bị nghe lén trong chiến dịch tranh cử năm 2016. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Clapper nói rằng ông không hề biết tới một mệnh lệnh nào của tòa án về việc theo dõi tòa Tháp Trump ở New York và khẳng định: "Không có hành động nghe lén nào đối với Tổng thống Donald Trump kể cả khi ông vẫn còn làm ứng viên tranh cử".

Trước đó, Tổng thống Trump đã lên tiếng cáo buộc cựu Tổng thống Barack Obama đã nghe lén điện thoại của ông một tháng trước cuộc bầu cử.

Mặc dù chưa cung cấp được bằng chứng liên quan nhưng ông Trump vẫn thẳng thừng gọi ông Barack Obama là “kẻ xấu xa” và so sánh việc này với vụ bê bối nghe lén Watergate hồi đầu những năm 1970 khiến tổng thống khi đó là Richard Nixon của đảng Cộng hòa bị mất chức.

Các quan chức an ninh cấp cao không hiểu rằng Trump có ý gì khi ông nói về chuyện nghe trộm. Nguồn tin cũng cho hay rằng Tổng thống đã không bàn bạc ​​với những người có thể tham khảo ý kiến ​​trước khi công bố những cáo buộc tương tự.

Nên đọc


Tùng Bách (theo NBC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo