Quốc tế

Nhà Trắng yêu cầu điều tra nghi vấn Obama "nghe lén" Trump

Nhà Trắng ngày 5/3 đề nghị Quốc hội Mỹ điều tra nghi vấn chính quyền cựu Tổng thống Obama lạm dụng "quyền điều tra" trong chiến dịch tranh cử tổng thống vừa qua.

Tổng thống Donald Trump yêu cầu trong khuôn khổ cuộc điều tra mà Quốc hội đang tiến hành nhằm vào ảnh hưởng của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, các Ủy ban Tình báo của Quốc hội cần thực thi quyền giám sát của mình để xác định xem quyền điều tra của nhánh hành pháp có bị lạm quyền trong năm 2016 hay không”, thông báo từ Nhà Trắng cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc người tiền nhiệm Barack Obama "nghe lén".

Đề nghị này được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc người tiền nhiệm Obama đã nghe lén điện thoại ở Tháp Trump tại New York, khi đó là trụ sở chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump.

Mặc dù chưa cung cấp được bằng chứng liên quan nhưng ông Trump vẫn thẳng thừng gọi ông Barack Obama là “kẻ xấu xa” và so sánh việc này với vụ bê bối Watergate hồi đầu những năm 1970 khiến tổng thống khi đó là Richard Nixon của đảng Cộng hòa bị mất chức. Nixon đã ra lệnh đột nhập vào trụ sở đảng Dân chủ ở Washington để cài thiết bị nghe lén và đánh cắp tài liệu.

Nhà Trắng cũng không đưa ra bất kỳ chứng cứ nào cho cáo buộc của ông Trump, đồng thời cũng không nói cáo buộc đó đúng hay không. Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết, Tổng thống Trump và các quan chức chính phủ sẽ không bình luận thêm về sự việc này cho tới khi Quốc hội hoàn thành quá trình điều tra.

Về phía đảng Dân Chủ , nhiều người cho rằng ông Trump đang cố làm phân tán sự chú ý vào nghi vấn về quan hệ giữa chính quyền của ông với Nga vốn đang gây nhiều tranh cãi. 

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo