Quốc tế

Cựu Ngoại trưởng Clinton vẫn tiếp cận bí mật quốc gia của Mỹ?

Cựu ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và 6 trợ lý của bà vẫn có lối tiếp cận những bí mật quốc gia, ngay cả khi bà đã rời chức Ngoại trưởng vào năm 2013.

Kênh truyền hình Fox News ngày 31/3 dẫn lời Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa từ bang Iowa Chuck Grassley cáo buộc Cựu ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và 6 trợ lý của bà vẫn có những "cánh cửa" lối tiếp cận những bí mật quốc gia, ngay cả khi bà đã rời chức Ngoại trưởng vào năm 2013.

 Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

Theo nguồn tin, các phụ tá của bà Clinton duy trì quyền truy cập vào tài liệu mật, ngay cả khi bà Clinton ra tranh cử Tổng thống.

Thượng nghị sĩ Grassley cho biết những trợ lý của bà Clinton có quyền truy cập thông tin dưới lý do làm việc với hồi ký của bà. Tuy nhiên, Grassley nhận xét rằng cơ hội điều tra sự việc chỉ có thể thực hiện khi ê-kíp của ông Barack Obama rời khỏi Nhà Trắng.

"Tôi đã nhiều lần chất vấn Bộ Ngoại giao Mỹvề việc đã đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép của cựu Ngoại trưởng Clinton và các trợ lý của bà ta hay chưa, nhưng chính quyền Obama từ chối trả lời câu hỏi của tôi", Thượng nghị sĩ Grassley tuyên bố trong thư gửi Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Theo lời ông này, cựu Ngoại trưởng John Kerry đã phớt lờ nhiều lần yêu cầu của ông vào năm 2015 và năm 2016.

 

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo