Quốc tế

Cựu thủ lĩnh phiến quân thú nhận 3 lý do đại bại trước quân đội Syria

(DNVN) - Một cựu thủ lĩnh người Ả-rập Saudi của Mặt trận al-Nusra vừa lên tiếng thú nhận, nhóm phiến quân này đã thua không thể ngóc đầu dậy trong các trận chiến với quân đội Syria ở mặt trận Idlib và Aleppo.

Nhiều thủ lĩnh phiến quân al-Nusra đã lên tiếng thú nhận thua thảm trước quân đội Syria.

Abdullah Muhammad al-Muhaysini, cựu thủ lĩnh al-Nusra đã xác nhận trên tài khoản Twitter rằng, quân đội Syria đã gây ra những thất bại nặng nề cho nhóm phiến quân này ở Aleppo và Idlib, đẩy chúng vào tình cảnh vô cùng tồi tệ.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria tốc chiến tốc thắng khiến thủ lĩnh phiến quân hoảng loạn, Triều Tiên tố Mỹ “đánh lừa” dư luận

Al-Muhaysini cho biết, những thất bại của al-Nusra bắt nguồn từ mâu thuẫn và căng thẳng giữa các nhóm khủng bố, chủ yếu là giữa al-Nusra và nhóm phiến quân đối thủ Ahrar al-Sham. Ngoài ra, Al-Muhaysini cũng thừa nhận, sự nhụt chí của những kẻ khủng bố là nguyên nhân thứ 2 dẫn đến sự thất bại của phiến quân.

Lý do thứ 3 là việc phiến quân thất bại trong việc thành lập Căn cứ Tác chiến chung để chống lại quân đội Syria. Theo Al-Muhaysini việc không lập được một Căn cứ như vậy đã dẫn đến sự sụp đổ của phiến quân trên mặt trận.

Trong một động thái liên quan, hiện có nhiều thông tin tiết lộ rằng, các tay súng lẫn chỉ huy của al-Nusra đang sống trong hoảng loạn vì tốc độ tiến quân quá nhanh, quá mạnh của quân đội Syria ở Đông Nam Idlib tới thị trấn chiến lược Saraqib.

 

Các đơn vị quân đội Syria đang tiếp tục sát phạt al-Nusra ở mặt trận này và đã giành lại quyền kiểm soát các làng al-Husseiniyeh al-Moshirfeh, Tal Khartah và Jabal al-Tawil. Trong khi đó, không lực Syria nhắm mục tiêu tiêu diệt các vị trí của phiến quân ở Saraqib và các khu vực lân cận, gây thiệt hại nặng nề cho chúng. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo