Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria tốc chiến tốc thắng khiến thủ lĩnh phiến quân hoảng loạn, Triều Tiên tố Mỹ “đánh lừa” dư luận

(DNVN) - Quân đội Syria tốc chiến tốc thắng khiến thủ lĩnh phiến quân hoảng loạn, Triều Tiên tố Mỹ “đánh lừa” dư luận, Trung Quốc viện trợ xe thiết giáp cho Campuchia… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 2/2.

Chiếm được căn cứ chiến lược ở Idlib, "Hổ Syria" chuyển hướng tấn công. Một đơn vị tinh nhuệ của quân đội Syria sẽ sớm chấm dứt sứ mệnh ở Idlib sau khi chiếm được sân bay chiến lược Abu Dhohour và hướng đến khu vực khác nhằm tiếp tục cuộc chiến chống phiến quân IS. (CHI TIẾT).

Tố Mỹ đánh lừa dư luận, Triều Tiên cảnh báo sẽ không "ngồi yên". Triều Tiên cảnh báo nếu Mỹ tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận quân sự vốn đang bị trì hoãn với Hàn Quốc sau Thế vận hội Mùa đông thì Bình Nhưỡng sẽ không "ngồi yên" nữa. (CHI TIẾT)

Hải quân Hàn Quốc nhận tàu hộ vệ tên lửa mới. Hải quân Hàn Quốc vừa nhận một tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường mới mạnh về tác chiến chống ngầm và có khả năng tấn công các mục tiêu trên bộ. (CHI TIẾT)

Ukraine tố Nga chặn hợp đồng quân sự. Tập đoàn Ukroboronprom của Ukraine lên tiếng cáo buộc Nga chặn các hợp đồng quân sự trên thị trường quốc tế. (CHI TIẾT)

Biến đổi khí hậu đe dọa căn cứ Mỹ. Lầu Năm Góc vừa công bố nghiên cứu cho thấy gần nửa số căn cứ quân sự Mỹ trên toàn cầu bị ảnh hưởng do biến đổi khí hậu, theo Reuters. (CHI TIẾT)

Phiến quân nã tên lửa đánh sân bay Damascus bị quân đội Syria trừng phạt khủng khiếp. Các tay súng ở Đông Ghouta phải nếm đòn trừng phạt khủng khiếp từ quân đội Syria sau khi vi phạm lệnh ngừng bắn, nã tên lửa tấn công sân bay quốc tế Damascus. (CHI TIẾT)

Triều Tiên tính duyệt binh trước thềm Olympic, Mỹ lên tiếng. Theo Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Steve Goldstein, Thế vận hội là sự kiện của các vận động viên và không nên để xảy ra bất cứ việc gì bên ngoài can thiệp vào sự kiện này. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria tốc chiến tốc thắng, thủ lĩnh phiến quân hoảng loạn, sợ hãi. Các thủ lĩnh nhóm phiến quân Mặt trận al-Nusra khét tiếng được cho là đang sống trong sợ hãi và hoang mang khi quân đội Syria tốc chiến tốc thắng ở Đông Nam Idlib và đang tiến như vũ bão tới thị trấn chiến lược Saraqib. (CHI TIẾT)

Thổ Nhĩ Kỳ nói 811 người Kurd thiệt mạng ở Afrin. Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rằng, ít nhất 811 tay súng thuộc Đơn vị Bảo vệ Nhân dân do (YPG) do người Kurd dẫn đầu và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong 13 ngày thực hiện Chiến dịch Cành Ô liu ở Afrin - Syria. (CHI TIẾT)

Lý do Kim Jong-un khoe hàng trăm tên lửa tầm xa trước thềm Thế vận hội. Hàng trăm tên lửa tầm xa được cho là sẽ xuất hiện dọc theo tuyến đường xuyên qua thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên vào ngày 8/2 - một ngày trước Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc. (CHI TIẾT)

Syria: Phiến quân bất thành khi nỗ lực bắn hạ Su-25 Nga ở Idlib. Một chiến đấu cơ Su-25 của Nga đã tránh được hỏa lực phòng không từ lực lượng nổi dậy hôm 1/02 khi máy bay này đang tiến hành sứ mệnh trên vùng nông thôn tỉnh Idlib của Syria. (CHI TIẾT)

"Lệnh trừng phạt Nga của Mỹ là một thách thức lịch sử". Đây là nhận định của ông Gennady Zyuganov - Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga hôm 1/2 khi đánh giá các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào công dân Nga. (CHI TIẾT)

Nhắm đánh phiến quân IS ở Hama, quân đội Syria lại thắng lớn. Quân đội Syria đã đánh bật lực lượng khủng bố khỏi 3 ku vực trong khuôn khổ chiến dịch quân sự chống lại phiến quân IS tại Đông Bắc Hama. (CHI TIẾT)

Trung Quốc viện trợ xe thiết giáp cho Campuchia. Báo Khmer Times đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh cho biết, Trung Quốc sẽ viện trợ cho đất nước này các xe thiết giáp để tăng cường hợp tác quân sự song phương. (CHI TIẾT)

Nữ sinh 12 tuổi xả súng giữa trường gây "chấn động" nước Mỹ. Theo hãng tin Sputnik, một nữ sinh 12 tuổi đã dùng súng bắn bị thương 5 người, trong đó 1 người đang trong tình trạng nguy kịch, tại một trường trung học ở bang California (Mỹ). (CHI TIẾT)

Hai trực thăng quân sự rơi ở Pháp, ít nhất 5 người thiệt mạng. Vào thời điểm gặp nạn, một chiếc trực thăng chở 3 người, chiếc còn lại chở 2 người. Giới truyền thông Pháp cho hay có ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ việc này. (CHI TIẾT)

Anh: Thỏa thuận chuyển giao Brexit sẽ được nhất trí trong 7 tuần tới. Reuters đưa tin ngày 2/2, Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng thỏa thuận giai đoạn chuyển giao về vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, sẽ được nhất trí với EU trong 7 tuần tới, trong bối cảnh bà May cố làm dịu các quan ngại rằng sẽ tốn thời gian lâu hơn để đạt được một thỏa thuận như vậy. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Hải quân Hàn Quốc nhận tàu hộ vệ tên lửa mới. Hải quân Hàn Quốc vừa nhận một tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường mới mạnh về tác chiến chống ngầm và có khả năng tấn công các mục tiêu trên bộ. (CHI TIẾT)

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo