Tin tức - Sự kiện

Cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp được bầu làm Phó Chủ tịch TP Hà Nội

Sáng nay, HĐND thành phố đã miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP đối với các ông Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Văn Khôi do được nghỉ chế độ, đồng thời bầu bổ sung 3 Phó Chủ tịch.

Theo đó, 3 Phó Chủ tịch mới của Hà Nội gồm:

Ông Lê Hồng Sơn (SN 1964), Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Nguyên Thứ Trưởng Bộ Tư pháp.
 
Ông Nguyễn Quốc Hùng (SN 1961) Thành ủy viên, Đại biểu HĐND thành phố, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải.
 
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1966), Thành ủy viên, Đại biểu HĐND thành phố, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội.
 
Ngay sau đó, các đại biểu HĐND TP cũng đã thống nhất miễn nhiệm thành viên Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn.
 
Ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, lãnh đạo UBND TP sẽ tiến hành phân công, phân nhiệm rõ ràng từng công việc, nhiệm vụ giữa Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND TP; đảm bảo thực hiện tốt nhất nhiệm vụ theo quy định và hoàn thành thắng lợi các yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh mà HĐND TP đã quyết nghị.
 
Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy khẳng định, việc chuẩn bị nhân sự Phó Chủ tịch UBND TP trong thời gian qua được thực hiện trên cơ sở lựa chọn những đồng chí trong diện quy hoạch, có chuyên môn đào tạo phù hợp, có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc chung, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có quá trình rèn luyện, phấn đấu, thể hiện rõ kết quả, hiệu quả trên các lĩnh vực công tác.
 
Trong các kỳ chuẩn bị nhân sự đều được thực hiện khách quan, dân chủ, công khai, đúng quy định qua các bước, lựa chọn các đồng chí trong quy hoạch, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, giới thiệu của cán bộ chủ chốt thành phố, của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy và đã được các cấp có thẩm quyền của Đảng và nhà nước đồng ý để thành phố giới thiệu ra HĐND bầu. Cùng với quy trình chuẩn bị 2 Phó Chủ tịch UBND TP thay thế 2 đồng chí nghỉ hưu, thành phố đồng thời thực hiện chủ trương của Trung ương về luân chuyển cán bộ về tăng cường số lượng thành viên UBND TP để phục vụ công tác cán bộ, trong đó thành phố được Trung ương giới thiệu một đồng chí Thứ trưởng Bộ Tư pháp tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban thường vụ Thành ủy và thực hiện quy trình giới thiệu để HĐND TP bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND TP.
 
Nguyễn Hoàng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo