Quốc tế

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck bỏ trốn: Tiết lộ mới nhất

(DNVN) - Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra được cho là đã trốn khỏi Thái Lan bằng đường biển vì bà không thể qua khu vực biên giới đất liền bị gài mìn.

Reuters ngày 27/8 dẫn nguồn tin từ Hải quân Hoàng gia Thái Lan cho biết, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra không có nhiều khả năng vượt biên bằng đường bộ vì khu vực biên giới như Chanthaburi và Trat có địa hình đồi núi hiểm trở và bị gài mìn.

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra

"Tôi tin rằng một VIP như bà Yingluck sẽ không chọn đường như vậy để chạy trốn. Bà ấy chắc chắn sẽ chọn một cách khác thuận tiện hơn", nguồn tin nhận định.

Chính vì thế, giới chức an ninh tin rằng bà Yingluck đã bỏ trốn bằng đường biển. Giả thiết được đặt ra, bà có thể đã lên một chiếc tàu cao tốc từ Rayong đến một hòn đảo nào đó như Koh Chang, Koh Kood hay Koh Laoya ở Trat, trước khi tới Campuchia.

Theo đó, bỏ trốn bằng đường biển được cho là cách dễ dàng hơn khi khó bị giới chức an ninh để ý vì có rất nhiều tàu thuyền xung quanh những đảo thu hút khách du lịch đó. Nhận định này tương đồng với phát biểu của Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon hôm 25/8 rằng bà Yingluck có thể đã rời Thái Lan qua đảo Koh Chang.

Hôm 25/8, một quan chức cấp cao từ Đảng Pheu Thai của bà Yingluck cho biết, bà đã rời khỏi Thái Lan sang Campuchia vào tuần trước và sau đó đến Singapore để bay sang Dubai. Tuy nhiên, Dubai không phải là điểm đến cuối cùng của bà Yingluck, mà bà ấy có thể xin tị nạn tại Anh.

Ông Thaksin là người đang sở hữu nhiều tài sản ở London và cũng dành phần lớn thời gian sống lưu vong tại thành phố này.

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo