Quốc tế

Thái Lan mạnh tay trừng trị quan chức giúp bà Yingluck bỏ trốn

(DNVN) - Chính phủ Thái Lan được yêu cầu điều tra cuộc đào tẩu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra và trừng phạt nặng bất kỳ quan chức nào giúp bà bỏ trốn.

Hãng tin CNN ngày 26/8 cho biết Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) của Thái Lan đã yêu cầu Chính phủ nước này mở cuộc điều tra về vụ đào tẩu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra và trừng phạt nặng bất kỳ quan chức nhà nước nào giúp bà bỏ trốn.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra

"Chính phủ và Hội đồng Hoà bình và Trật tự Thái Lan (NCPO) phải chịu trách nhiệm về vụ bỏ trốn của Yingluck", đại diện Liên minh Nhân dân vì Dân chủ tuyên bố.

Liên minh này còn nhấn mạnh cuộc chạy trốn của bà Yingluck phản ánh sự thất bại của giới chức an ninh. 

Một nguồn tin thân cận với giới lãnh đạo cấp cao Thái Lan cho biết một số quan chức chính quyền đã "bật đèn xanh" để bà Yingluck chạy trốn vì họ sợ rằng, phán quyết có tội và án tù với bà Yingluck một lần nữa sẽ đẩy Thái Lan rơi vào tình trạng bất ổn.

Trước đó, vào hôm 25/8, một quan chức cấp cao từ Đảng Pheu Thai của bà Yingluck cho biết, bà đã rời khỏi Thái Lan sang Campuchia vào tuần trước và sau đó đến Singapore để bay sang Dubai, nơi anh trai – cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, có một dinh thự riêng.

"Nhưng Dubai không phải điểm dừng chân cuối của bà", người này cho biết và nói thêm cựu thủ tướng Yingluck có thể sẽ xin tị nạn tại Anh.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo