Quốc tế

Cựu Tổng thống Ukraine: Ẩu đả trong Quốc hội là "điều cần thiết"

Không tháng nào mà báo chí không xuất hiện tin xảy ra ẩu đả giữa các nghị sĩ tại Verkhovna Rada (Quốc hội) hay các cơ quan công quyền khác của Ukraine.

Theo hãng tin Sputnik của Nga ngày 14/3, không một tháng nào mà trên các phương tiện thông tin truyền thông không xuất hiện tin xảy ra ẩu đả giữa các nghị sĩ tại Verkhovna Rada (Quốc hội) hay các cơ quan công quyền khác của Ukraine.

Một cuộc ẩu đả ở Verkhovna Rada Ukraine

Những vụ việc như vậy xảy ra với mức độ khác nhau nhưng luôn trở thành chủ đề bàn tán với đoạn video và hình ảnh bị tung lên mạng. 

Điển hình là vụ việc cựu Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk bị lôi khỏi bục diễn giả trong cuộc họp Quốc hội cách đây hơn một năm hay cơn kích động Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov khi ông "thẳng tay" ném chiếc cốc vào cựu Thống đốc Odessa Mikhail Saakashvili và cuộc xô xát tại nghị trường Quốc hội khiến một nghị sĩ rách toạc áo vest.

Bình luận về những "cuộc chiến" này trong Quốc hội Ukraine, ông Leonid Kravchuk, vị tổng thống đầu tiên của Ukraine đã tuyên bố rằng việc "ẩu đả" trong Verkhovnaya Rada (Quốc hội) là "cần thiết để vinh danh chiến thắng của nền dân chủ trong nước".

"Chúng ta phải trải qua con đường của mâu thuẫn, xung đột để vinh danh chiến thắng của nền dân chủ trong nước", cựu Tổng thống Ukraine nhận xét. Theo lời ông, việc xảy ra ẩu đả cũng là "điều tất nhiên" ở Ukraine vì "tất cả các đảng hiện nay đều không có phương hướng tư tưởng - chính trị".

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo