Tin tức - Sự kiện

Đã gỡ công văn “đẩy mạnh” uống bia của chủ tịch huyện

Trang tin điện tử của UBND huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đăng tải công văn thúc đẩy việc sử dụng hàng Việt Nam nhưng lại gây sự hiểu lầm đáng ngại trong dư luận.

Công văn của chủ tịch huyện được đăng trên trang tin điện tử huyện Kỳ Anh

Công văn đăng trên trang tin điện tử của UBND Kỳ Anh ngày 25/8/2014 thấy đề gửi các phòng ban, UBND xã, thị trấn có nội dung “đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm Bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim tại Kỳ Anh ”. Mặc dù trong công văn đề cập là dựa trên phong trào, “hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ”. Nhưng với việc chỉ rõ tên sản phẩm và trong đó có mục “bia” khiến cho dư luận có phản ứng trái chiều.

Một bạn đọc tên TL bình luận trên chính trang tin này nhắc lại giải thích của người ký công văn: “Ông có giải thích: những cuộc tổ chức hội thảo, hội nghị nào liên quan đến lĩnh vực nhà nước, dùng ngân sách nhà nước thì phải bắt buộc dùng bia Sài Gòn. Còn những cuộc khác thì khuyến cáo nên dùng thôi”. Nhưng “Trong các mục chi ngân sách nhà nước đâu có tiền uống bia!”

Có lẽ khách quan hơn là ý kiến của một độc giả khác: “ Tôi không nói đến chủ trương đó là đúng hay sai, tôi chỉ bàn về nghệ thuật hành văn trong văn bản hành chính. Cách trích yếu văn bản gây hiểu nhầm, hành văn thiếu từ ngữ, cẩu thả. Thêm nữa, thiếu gì mặt hàng để dẫn giải mà phải nêu tên sản phẩm đồ uống là bia và nước giải khát. Thay vì dẫn giải cụ thể như vậy thì có thể dùng một câu nêu ý tổng quát chẳng hạn "ưu tiên sử dụng sản phầm, hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước sản xuất, đặc biệt là các sản phẩm, hàng hóa do các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh sản xuất để góp phần kích cầu, tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh".... Vài ý kiến góp ý. Thân!”

Có lẽ do phản ứng của dư luận, khoảng 19 giờ hôm nay, ngày 27/8, độc giả không truy cập được văn bản này nữa, dường như nó đã được gỡ xuống.

PV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo