Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Huy động nguồn lực trí thức phát triển kinh tế xã hội

Trong 2 ngày 27- 28/11, đoàn công tác Trung ương làm việc tại TP.Đà Nẵng để kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW “Về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của công nghiệp hóa hiện đại hóa, thời gian qua, Thành phố Đà Nẵng thực hiện một số chính sách đột phá để thu hút trí thức, đào tạo nhân tài, đẩy mạnh việc đưa khoa học- công nghệ vào sản xuất và đời sống.

Theo đó,
Thành phố quan tâm đầu tư thành lập các cơ quan nghiên cứu và phát triển như Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội, Trung tâm tiết kiệm năng lượng, Trung tâm công nghệ sinh học, Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung, Trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao…

Thành phố cũng dần hoàn thiện môi trường làm việc để tạo điều kiện cho trí thức phát triển, cống hiến và được tôn vinh đúng mức, đặc biệt là đào tạo và thu hút nhân lực đầu ngành. Lãnh đạo Thành phố thường xuyên gặp gỡ, đối thoại để lắng nghe nguyện vọng của trí thức.

Thành phố còn thực hiện một số chương trình đào tạo nhân lực chất lượng cao mang tính dài hạn như: Đề án tạo nguồn cán bộ trẻ đến năm 2020, Đề án đào tạo 100 thạc sỹ và tiến sỹ ở nước ngoài, Đề án đào tạo đại học cho học sinh PTTH bằng ngân sách địa phương. Đến nay, Thành phố Đà Nẵng đã cử 82 người đi đào tạo sau đại học ở nước ngoài, trong đó 46 người đã tốt nghiệp và trở về công tác.

Theo đánh giá, thành tựu phát triển của
Thành phố Đà Nẵng có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ trí thức. Nhiều chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu khoa học của đội ngũ trí thức được ứng dụng vào thực tế, mang lại lợi ích to lớn.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viện Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết
Thành phố Đà Nẵng đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 27-NQ/TW với chương trình hành động và hướng dẫn triển khai cụ thể bằng các chương trình, đề án gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của địa phương, từ cấp thành phố đến các đơn vị cơ sở đều có chương trình hành động.

Đồng chí Đinh Thế Huynh lưu ý, tuy
Thành phố Đà Nẵng đã phát triển được đội ngũ trí thức nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của các chương trình phát triển kinh tế- xã hội, công nghiệp cao, công nghệ thông tin… Do đó, Đà Nẵng cần chú trọng đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW, chủ động hơn và cụ thể hóa chủ trương, chính sách phù hợp thực tiễn để phát triển đội ngũ trí thức.

 

Hồng Lĩnh (Theo chinhphu.cn)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo