Xã hội

Đà Nẵng: Không có việc giang hồ bảo kê, chèn ép tại bến xe

(DNVN) - Đại diện một nhà xe hoạt động tại bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng tố cáo bị giang hồ chèn ép, bảo kê tại bến xe. Tuy nhiên, lời tố cáo đều là... vu khống.

Thời gian vừa qua dư luận tại TP. Đà Nẵng xôn xao về việc ông Nguyễn Phúc Vinh, (SN1965) là đại diện cho nhà xe Hồng Hải đang hoạt động tại bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng (BXTT) tố cáo ông Mai Trung Hòa, (SN1966) là "đầu gấu" bảo kê tại BXTT TP. Đà Nẵng và ông Hòa lôi kéo giang hồ đánh ông Vinh tại bến xe.

Thượng tá Phạm Sỹ Nguyên, Phó phòng PC45 Công an TP. Đà Nẵng khẳng định không có chuyện giang hồ bảo kê tại bến xe. Ảnh Quang Huy.

Những nội dung tố cáo trên ông Vinh không chỉ gửi đơn thư đến các cơ quan báo chí, cơ quan công an các cấp mà còn gọi điện "tố" trực tiếp đến Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng là ông Huỳnh Đức Thơ.

Để làm rõ thực hư việc giang hồ bảo kê và việc ông Hòa lôi kéo "đầu gấu" vào đánh ông Vinh, cơ quan CSĐT công an TP. Đà Nẵng đã phối hợp với công an quận Cẩm Lệ, công an phường Hòa An vào điều tra xác minh làm rõ những nội dung tố cáo của ông Nguyễn Phúc Vinh.

Sau khi điều tra xác minh từ camera tại bến xe cùng với lời khai từ các nhà xe đang hoạt động tại BXTT TP. Đà Nẵng, ngày 24/8, tại BXTT đại diện phòng PC45 và công an phường Hòa An, công an quận Cẩm Lệ cũng với lãnh đạo bến xe đã có buổi làm việc và công bố về quá trình điều tra xác minh những nội dung tố cáo của ông Vinh liên quan giang hồ, "đầu gấu" đang hoạt động tại BXTT TP. Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Thượng tá Phạm Sỹ Nguyên, Phó phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP. Đà Nẵng cho biết sau khi điều tra xác minh theo nội dung tố cáo của ông Vinh: "Vụ việc không có như vậy, bản chất không có vụ việc bảo kê, giang hồ chèn ép.

Đây chỉ là mâu thuẫn cá nhân với nhau (giữa ông Vinh và ông Hòa-PV).". Thượng tá Phạm Sỹ Nguyên cũng nhấn mạnh "Đà Nẵng không để giang hồ bảo kê làm mất an ninh trật tự trên địa bàn."

 

Tại buổi làm việc, cơ quan CSĐT công an TP. Đà Nẵng cho biết thêm, sau khi điều tra xác minh thì được biết, vào tối 20/7/2016 giữa ông Vinh và ông Hòa có xảy ra to tiếng và hai bên lời qua tiếng lại về việc liên quan đến cá nhân giữa hai người, chứ không có việc ông Hòa lôi kéo giang hồ vào đánh ông Vinh.

Tại buổi làm việc, ông Lê Viết Hoàng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP vận tải Bến xe Đà Nẵng cho biết, tại buổi làm việc này bến xe cũng đã mời lãnh đạo nhà xe Hồng Hải cùng ông Vinh tham gia nhưng đều vắng mặt.

Ông Lê Viết Hoàng cho biết thêm, đây không phải là lần đầu ông Nguyễn Phúc Vinh tố cáo sai sự thật, đã nhiều lần ông Vinh gửi mail dùng tên người khác tố cáo không đúng sự thật lên cơ quan các cấp, thậm chí còn tự bôi máu vào người rồi nói bị chấn thương sọ não do bị bảo vệ của bến xe đánh, nhưng sau khi điều tra xác minh thì không có sự việc bị như trên.

Trước những việc làm của ông Vinh, ông Lê Viết Hoàng TGĐ Công ty CP vận tải Bến xe Đà Nẵng cho biết kể từ ngày 1/9/2016 bến xe yêu cầu nhà xe Hồng Hải cử người khác thay ông Vinh để làm việc tại bến xe, để tránh tình trạng tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng đến bến xe và vấn đề ANTT trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Nên đọc
Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo