Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng lọt top thành phố rực rỡ nhất thế giới

(DNVN)- Chuyên trang du lịch SkyScanner (Anh) vừa công bố danh sách 8 thành phố rực rỡ nhất thế giới, trong đó có thành phố Đà Nẵng (Việt Nam).

Các thành phố rực rỡ nhất thế giới khác chủ yếu ở châu Á gồm Jodhpur và Jaipur (Ấn Độ), Pattaya (Thái Lan), Quế Lâm (Trung Quốc), Kyoto (Nhật Bản), Đà Nẵng (Việt Nam)…


Đà Nẵng lọt tốp thành phố rực rỡ nhất thế giới

Theo SkyScanner, Đà Nẵng là thành phố có vẻ đẹp lung linh, rực rỡ sắc màu về đêm trên các cây cầu Thiên Lý, cầu quay sông Hàn và đặc biệt cầu Rồng.

Cầu Rồng có chiều dài 666m, chiều rộng 37,5m, gồm 5 nhịp chính và 3 nhịp dẫn. Trong đó, phần đầu rồng dài 18,24m, phần thân rồng dài 530m và phần đuôi rồng dài 19,37m. Vào ban đêm, cầu Rồng trở nên vô cùng rực rỡ nhờ hệ thống chiếu sáng hiện đại với hơn 2.500 điểm đèn LED thông minh do công ty Philips (Hà Lan) đảm nhận. Hệ thống chiếu sáng này có thể thay đổi để phù hợp với chủ đề của từng sự kiện, lễ hội tổ chức tại đây.

Vào 21h thứ 7, Chủ nhật hàng tuần, cầu Rồng sẽ có màn “phun lửa, phun nước” đặc biệt. Màn phun lửa sẽ được tiến hành trước với 2 lượt, mỗi lượt 9 lần phun.Ngay sau đó, màn phun nước sẽ diễn ra với 3 lượt, mỗi lượt 1 lần. Màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục cùng hình ảnh rồng phun lửa và nước tạo nên khung cảnh tuyệt sắc cho thành phố này lọt vào danh sách thành phố rực rỡ nhất thế giới. 

Đường Hoàng Sa, Tp Đà Nẵng như dải lụa mềm

 

Ngoài cảnh quan hùng vỹ, Đà Nẵng khiến nhiều du khách nhớ đến là đường Hoàng Sa có chiều dài hơn 15km, bắt đầu từ Bãi Bắc (bán đảo Sơn Trà) và kéo dài tới đường Nguyễn Công Trứ như dải lụa mềm, được bao bọc bởi dãy núi đá sừng sững và bờ biển hiền hòa xanh thẳm quanh năm. Khi du khách đi trên đường Hoàng Sa có thể ngắm toàn cảnh hơn về thành phố biển Đà Nẵng thơ mộng.

Ấn tượng nhất là dọc đường Hoàng Sa là hai bên lan can đường xuất hiện hình ảnh những chú khỉ đá ngộ nghĩnh, đáng yêu. Đây cũng là điểm để du khách có thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi có dịp đặt chân đến con đường này.

Tuấn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo